Giết người vì bị vợ “cắm sừng”

Thứ Hai, 30/11/2015, 20:15

Ngày 22/9, Công an tỉnh Long An cho biết, đơn vị này đang bắt tạm giam Nguyễn Văn Huệ (SN 1964, ngụ xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM) về hành vi giết người. Theo đó, hai nạn nhân lần lượt được xác định là chị Võ Thị Dạ Thảo (SN 1982, giáo viên tại huyện Bình Chánh, vợ hung thủ) và người tình của vợ là anh Lê Trọng Nghĩa (SN 1975, ngụ huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre). Được biết, án mạng xảy ra khi cặp ngoại tình đang “ân ái” với nhau.

Giết người vì bị vợ “cắm sừng”

Theo đó, vào khoảng 12 giờ trưa 19/9, tại căn nhà của anh Lê Trọng Nghĩa (trú tại xã An Vĩnh Ngãi, thành phố Tâm An) đã xảy ra vụ án kinh hoàng. Do người dân trong xã ai nấy đều về nhà sau những giờ làm việc vất vả nên trước khi sự việc xảy ra, không ai biết hành tung của hung thủ thế nào. Theo lời kể của bà Hồng (một người hàng xóm với anh Nghĩa) thì sự việc chỉ được phát hiện sau khi đã xảy ra.

Lúc này, bà Hồng đang đi ra ngoài có chút việc thì có nghe tiếng kêu cứu của một người đàn ông từ trên cao vọng xuống với vẻ hốt hoảng: “Chị ơi, chị ơi, cứu em với, em chết mất...”. Bà nhìn quẩn quanh một lúc mới phát hiện trên nóc nhà, anh Nghĩa đánh trần, mặc độc chiếc quần đùi ngắn cũ kỹ, người run lẩy bẩy.

Sau đó, bà đã gọi mấy người con trai của mình cùng hàng xóm ra đưa anh Nghĩa xuống trần nhà. Nạn nhân Nghĩa ngay sau đó được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Nhưng do vết thương nặng vì bị đâm nhiều nhát dẫn đến mất máu cấp nên nạn nhân đã tử vong sau đó không lâu. Trước đó, nạn nhân cũng nói qua cho bà Hồng biết, mình ngoại tình với vợ người khác nên bị ông chồng đâm, do ngại ngùng nên không dám tri hô hàng xóm khi hung thủ vào nhà. Hơn nữa, lúc này cặp tình nhân đang “ân ái” với nhau nên không kịp “trở tay”.

Sau khi người dân đưa nạn nhân Nghĩa đi cấp cứu, bà Hồng và hàng xóm vào trong ngôi nhà xảy ra án mạng thì phát hiện một nạn nhân nữ sau được xác minh là chị Võ Thị Dạ Thảo đang nằm thoi thóp trên vũng máu. Nạn nhân nữ sau đó được đi cấp cứu, hiện đang trong tình thế hết sức nguy kịch. Cùng thời điểm, xuất hiện người đàn ông lạ mặt sau được xác minh là Nguyễn Văn Huệ, quần áo dính đầy máu, điệu bộ lấm lét, hoảng sợ đi ra ngoài. 

Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng.

Có điều lạ là Huệ không những không bỏ trốn mà đi ra rìa đường gần ngôi nhà đã gây án mạng, hét lớn lên, rồi kể về hoàn cảnh, cũng như quá trình gây án của mình, cho đến khi công an đến bắt giữ. Nghe xong lời trần tình của Huệ, không ai là không đau lòng. Theo lời kể của Huệ thì vợ làm giáo viên tại huyện Bình Chánh, còn anh làm việc tự do. Hai vợ chồng sống với nhau rất hạnh phúc, cũng như Huệ hết lòng yêu thương vợ.

Nhưng không hiểu sao, thời gian gần đây, mối quan hệ giữa vợ chồng Huệ hay xảy ra nhiều lục đục. Lúc nào hai người cũng đối đầu trong tình trạng “cơm không lành, canh chẳng ngọt”. Rồi Huệ cứ nghĩ đến nguyên nhân, mâu thuẫn từ đâu mà gia đình êm ấm lại đến nông nỗi này. Xét về bản thân mình, không có điều gì sai với vợ cả, trong khi đó, chị Thảo ngày càng có nhiều biểu hiện lạ như hay cáu gắt, không chịu “gần gũi” với chồng, nhiều lúc còn nhắn tin, gọi điện cho ai đó với vẻ rất thân mật, cũng như hay đi đâu đó rất đáng ngờ.

Nghi ngờ vợ đã thay lòng đổi dạ nên vào một buổi sáng, chị Thảo nói với chồng là lấy xe máy chạy về quê có chuyện quan trọng. Huệ ngay sau đó đã theo sau, đi được một quãng thì thấy vợ không chạy thẳng đường về quê mà vòng vào một ngôi nhà nhỏ ven đường. Đứng từ xa nhìn, Huệ thấy một người đàn ông ra mở cửa cho vợ mình vào, rồi sau đó thì đóng cửa lại luôn. Để “bắt tận tay, day tận trán” nên Huệ để cho cặp tình nhân “ân ái” mới đạp cửa gỗ xông vào, không nói không rằng, đâm nhiều nhát vào hai nạn nhân.

Chết vì quá đào hoa

Khi phóng viên đến nơi xảy ra vụ việc, rất nhiều người dân còn bán tán xôn xao. Bà Diệp (50 tuổi, hàng xóm với nạn nhân) cho biết, anh Nghĩa không phải là người ở đây mà sinh ra và lớn lên tại huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre). Anh Nghĩa là người cao ráo, đẹp trai. Trước khi đến ở tại xã An Vĩnh Ngãi, anh Nghĩa đã có hai đời vợ với 4 người con. Do có số đào hoa, lại được cùng lúc hai người vợ cũ còn yêu, nên mặc dù đã đến đây ở, thi thoảng họ cũng có thay phiên nhau đến thăm anh Nghĩa.

Từ khi đến nơi ở mới, công việc chính của anh Nghĩa là làm thợ hồ. Do có vẻ bề ngoài bắt mắt lại ăn nói “ngọt như mía lùi” nên người thợ hồ rất được nhiều người phụ nữ quanh vùng để ý. Mỗi khi anh Nghĩa ở nhà là người ta lại thấy căn phòng của anh có thêm một người phụ nữ nữa. Được biết, anh Nghĩa đến đây ở được ba năm nay, sau một thời gian thì mua mảnh đất làm nhà rồi định cư hẳn ở đây.

Trong vài tháng đầu, thấy anh Nghĩa cao to đẹp trai mà vẫn sống lủi thủi một mình nên nhiều người phụ nữ tỏ ra nghi ngờ cũng như hay để ý đến. Nhưng thời gian cô đơn không được bao lâu, người ta lại thấy một anh Nghĩa khác với nhiều phụ nữ vây quanh, mà toàn là phụ nữ xinh đẹp, ăn mặc rất hiện đại và gợi cảm. Hàng xóm cũng không thể hiểu được, vì sao một người đàn ông tuổi đã 40 lại có thể hấp dẫn được nhiều phụ nữ đến như vậy.

Trước sự đào hoa của anh Nghĩa, nhiều đàn ông quanh đó cũng tỏ ra ghen tỵ. Bà Diệp tâm sự: “Anh Nghĩa là người hiền lành, ít giao tiếp với bà con lối xóm. Nhưng anh ấy lại được cái duyên và dễ gây thiện cảm với người khác ngay từ khi gặp mặt. Hơn 3 năm sống ở đây, anh ấy không hay qua nhà hàng xóm chơi, cũng như không thấy kết thân với ai. Căn nhà mà anh Nghĩa ở, khách lui tới chỉ toàn là phụ nữ”.

Bà Diệp kể thêm về nạn nhân Nghĩa.

Bà Diệp cũng cho biết, ngoài việc đi làm phụ hồ, anh Nghĩa không làm việc gì khác. Nhưng lúc không đi làm, anh Nghĩa ở nhà cửa đóng im ỉm suốt ngày. Khi có phụ nữ đến, anh mới mở cửa, sau đó thì đóng cửa lại “tâm sự”. Không những cặp kè với một hai cô, mà theo đoán định của hàng xóm, cùng lúc anh Nghĩa cặp kè với nhiều cô. Nhiều người dân nơi đây từng đặt cho anh những biệt danh như “Nghĩa Sở Khanh”, “Nghĩa sát gái”.

Tuy được mệnh danh như vậy, nhưng chưa khi nào hàng xóm thấy cuộc đánh ghen nào trước nhà anh Nghĩa. Cuộc đánh ghen mà Huệ đã gây ra vừa qua là cuộc đánh ghen đầu tiên cũng là cuối cùng trước nhà anh Nghĩa. Được biết, trước khi chị Thảo đến nhà anh Nghĩa thì đã có một phụ nữ rất xinh đẹp từ đây đi ra. Qua thảm án đau lòng trên, rất nhiều người tỏ ra thương tiếc cho hai nạn nhân. Cũng theo lời người dân, sau khi biết anh Nghĩa tử vong, có rất nhiều người phụ nữ lạ đến khóc thương tiếc anh.

Nhưng cũng không ít người buông ra lời trách móc. Nhiều người cho rằng, chị Thảo là một giáo viên, đã có một tổ ấm hạnh phúc cho riêng mình, lại được người chồng hết mực yêu thương thì lẽ ra nên biết kiềm chế, cố gắng gây dựng cuộc sống của mình hạnh phúc hơn nữa, đằng này lại đi ngoại tình, lỗi lầm mà rất khó tha thứ trong tình yêu, nhất là trong quan hệ vợ chồng. 

Còn về nạn nhân Nghĩa, cũng là người đàn ông đã có tuổi, lẽ ra nên gây dựng hạnh phúc riêng, đằng này đã có hai vợ lại đòi ly dị chỉ vì thói thích tự do tự tại của mình, rồi sau đó lại tiếp tục quan hệ bất chính với nhiều phụ nữ khác. Xét về mặt đạo đức, như vậy là không nên.

Phú Hạnh
.
.
.