Chồng ghen tuông vô cớ sát hại vợ rồi tự sát

Thứ Tư, 23/09/2015, 19:42
Chiều 23/9, Đại tá Phạm Đình Độ, Trưởng Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang cho biết đã xác định nguyên nhân tử vong của hai vợ chồng anh tại khu rừng thuộc thôn Giáp Sơn, xã Cẩm Lý, Lục Nam là do người chồng sát hại vợ rồi tự sát.

Thi thể hai nạn nhân đã được gia đình đưa về quê ở Lộc Bình, Lạng Sơn mai tang theo phong tục địa phương.

Trước đó, trưa 22/9, một số người dân phát hiện thi thể hai vợ chồng anh Đường tại lán trông rừng - nơi vợ chồng nạn nhân sinh sống nên đã báo cáo với cơ quan Công an.

Công an huyện Lục Nam đã đến ngay hiện trường, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh  khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân. Qua đó, lực lượng chức năng đã xác định hai vợ chồng tử vong, trên người có nhiều vết thương, mất máu cấp, đồng thời xác định anh Triệu Văn Đường, 37 tuổi là người gây ra cái chết cho vợ, chị Triệu Thị Múi, 36 tuổi sau đó tự sát.
Thi thể hai vợ chồng được đưa về quê mai táng. Ảnh CTV.

Được biết, vợ chồng anh Đường quê ở Lạng Sơn, đã có với nhau 3 đứa con. Khoảng hơn 1 năm nay, hai vợ chồng xuống Lục Nam, Bắc Giang trông thuê rừng thông cho chủ rừng người Bắc Giang. 3 đứa con sống với ông bà nội ở quê.

Ngoài vợ chồng anh Đường, còn có một số gia đình khác cũng đi trông rừng thuê như vậy. Tất cả các gia đình trên đều sống trong các khu nhà tạm ở trong rừng nên rất ít khi ra ngoài.

Anh Đường là người uống nhiều rượu nên có biểu hiện hoang tưởng. Chính vì vậy, anh này thường xuyên ghen tuông, cho rằng chị Múi có người đàn ông nào khác bên ngoài.

Cũng vì hoang tưởng, sợ vợ ngoại tình nên đi đâu, anh Đường cũng dắt vợ đi “kè kè” bên cạnh. Dù vậy, người đàn ông này vẫn nghi vợ lén lút đi gặp người khác và thường xuyên đánh đập vợ khiến cuộc sống vợ chồng có nhiều mâu thuẫn. Có lẽ, đây cũng chính là nguyên nhân xảy ra vụ án.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định, vụ án xảy ra vào khoảng đêm 21/9, anh Đường say rượu, ghen tuông nên đã sát hại chị Múi rồi tự sát. Do khu vực rừng thông vắng người nên không ai phát hiện sự việc trên cho đến tận trưa 22/9.

Sau khi nghe tin con trai và con dâu chết, bố đẻ và một số người trong gia đình anh Đường từ Lạng Sơn xuống nhận thi thể con, cho biết, chị Múi là người chịu thương, chịu khó làm ăn, sống rất biết điều, thương chồng, con, cư xử tốt với gia đình chồng và bà con xóm giềng. Còn anh Đường là người uống rượu quá nhiều dẫn đến bị hoang tưởng.

P. Thuỷ
.
.
.