Bi kịch giết vợ cũ vì bị chửi

Thứ Hai, 25/07/2016, 20:29
Ly hôn đã 6 năm, tưởng mọi việc xong xuôi đường ai nấy đi, nào ngờ cặp vợ chồng 19 năm đã có một cái kết bi đát, người chết kẻ vào tù. Hậu quả để lại chính là hai cậu con trai bơ vơ cùng người mẹ gần đất xa trời.

Sau khi nhận được thông tin về vụ án mạng xảy ra tại thôn Yên Tĩnh, xã Đồng Thịnh, huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc), tổ công tác PC45 phối hợp với các cơ quan chức năng đã đến khám nghiệm hiện trường. 

Nơi xảy ra vụ việc là gia đình bà Chu Thị Sánh (75 tuổi), trú thôn Yên Tĩnh. Tử thi là con gái bà Sánh chị Nguyễn Thị Lý, nằm ở nền nhà bếp trên đầu, mặt, cổ và người có nhiều vết chém. Tại khu vườn nhà bà Sánh phát hiện 1 con dao bám dính nhiều tóc và chất màu đỏ.

Cơ quan Công an lấy lời khai của Nguyễn Ngọc Quang.

Quá trình điều tra, thu thập thông tin, cơ quan Công an đã lấy lời khai nhân chứng của bà Chu Thị Sánh. Khoảng 12h ngày 23-7, Lý đã bị chồng cũ là Nguyễn Ngọc Quang (49 tuổi), trú tại địa chỉ nêu trên dùng dao chém gây tử vong. Sau khi gây án, Quang vứt dao ra vườn, đi rửa chân tay và thay quần áo dính máu vắt ở dây phơi…

Tại cơ quan Công an, Quang khai nhận, anh ta và vợ cũ kết hôn từ năm 1991, đã có hai con trai đứa lớn 23 tuổi, đứa út 20 tuổi. Do mâu thuẫn vợ chồng không thể hàn gắn, năm 2010 hai người ly hôn. Khoảng thời gian đó, Quang và Lý vẫn sống chung trong ngôi nhà 5 gian, tuy nhiên hai người ăn riêng. 

Trước đấy, chị Lý có đi lao động xuất khẩu tại Malaysia, hết thời hạn lao động vừa về nước được 2 tháng 10 ngày. Thấy bà Sánh ốm, Lý đưa mẹ xuống Bệnh viện K khám, tuy nhiên do bệnh nặng, bà Lý phải nằm một chỗ dưới gian bếp của ngôi nhà.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, Quang đang ở nhà thì Lý đi xe máy về, nhìn thấy chồng cũ liền chửi bới. Thấy vậy, Quang cũng chửi lại. Hai bên đôi co lời qua tiếng lại, nghe chồng cũ nói “Mẹ con nhà mày cút mẹ mày đi”, Lý cầm một đoạn gậy bằng tre ở sân lao đến đánh. Dùng tay đỡ gậy, Quang đẩy Lý vào trong bếp nhưng chị này bị ngã xuống đất...

Mâu thuẫn đẩy lên đỉnh điểm khi Quang vớ con dao thái thịt lấy ở cạnh bếp gas rồi vung lên chém liên tiếp vào người Lý. Về phía bà Sánh, chứng kiến con gái bị chồng cũ sát hại, không thể đứng lên can ngăn, chỉ biết kêu lên hô hoán.

Được phép của cơ quan điều tra, chúng tôi gặp Quang trong nhà tạm giữ của Công an tỉnh, gương mặt khắc khổ mà theo anh ta là do công việc làm thợ xây mai đây mai đó. Thấy chúng tôi đề cập đến người vợ cũ, Quang lạnh lùng, dửng dưng, không chút hối hận. Quang nói đã bị vợ chửi nhiều năm nay nên ức chế dồn nén, giờ anh ta chỉ lo hai con trai đang ở TP Hồ Chí Minh sống ra sao nếu anh ta đi tù.

Hiện, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Ngọc Quang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

M.Hiền – N.Linh
.
.
.