Sẽ sửa đổi quy định không chấm điểm học sinh tiểu học

Thứ Tư, 25/05/2016, 10:22
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa có văn bản đề nghị phòng GD&ĐT các quận, huyện và thị xã báo cáo thực hiện đánh giá học sinh Tiểu học theo Thông tư 30 năm học 2015-2016.


Theo đó, các phòng GD&ĐT các quận, huyện và thị xã; các trường trực thuộc Sở phải báo cáo về Sở những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc cũng như chỉ ra những nguyên nhân, bài học rút kinh nghiệm sau gần 2 năm thực hiện Thông tư 30. 

Ngoài ra, các phòng GD&ĐT và các trường cũng phải đưa ra các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc với từng đối tượng khi thực hiện Thông tư 30 và báo cáo về Phòng Giáo dục Tiểu học bằng văn bản trước ngày 28-5. 

Thông tư 30 của Bộ GD&ĐT bắt đầu được áp dụng từ tháng 10-2014 với mục tiêu đổi mới việc đánh giá học sinh Tiểu học bằng nhận xét thay vì điểm số. 

Tuy nhiên, kết quả khảo sát được thực hiện với 630 giáo viên tại 4 tỉnh, thành do Hội Tâm lý giáo dục Việt Nam vừa tiến hành sau gần 2 năm thực hiện đại trà Thông tư 30 cho thấy, có tới 95,2% giáo viên được hỏi thấy vất vả hơn nhiều so với trước đây, nhất là giáo viên ở vùng nông thôn. 

Đáng nói hơn, hầu hết giáo viên cho rằng, đánh giá theo Thông tư 30 không làm cho học sinh chăm học hơn, giáo viên cũng không vì thế mà tích cực đổi mới phương pháp dạy học. Từ đó, nhiều giáo viên cho rằng Bộ GD&ĐT cần có những đánh giá tổng kết mang tính khoa học về việc triển khai Thông tư 30, trên cơ sở đó đưa ra những điều chỉnh, sửa đổi Thông tư 30 theo hướng phù hợp hơn với thực tiễn.

H.Thanh
.
.
.