Ủng hộ việc Tập đoàn Sao Mai tiếp nhận Trường ĐH An Giang

Thứ Tư, 19/08/2015, 19:31
Chiều 19/8, sau khi làm việc với Tập đoàn Sao Mai – An Giang về việc xin chủ trương tiếp nhận trường ĐH An Giang, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang – ông Vương Bình Thạnh cho biết, giáo dục là một trong những lĩnh vực tỉnh ưu tiên thực hiện xã hội hóa nên tỉnh sẽ tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện cho DN tiếp cận thông tin để có những định hướng phát triển trong thời gian tới.

Theo lãnh đạo tỉnh An Giang, ĐH An Giang là trường trực thuộc tỉnh. Thời gian qua, khả năng ngân sách địa phương có hạn nên thời gian qua, việc đầu tư cơ sở vật chất và nhân lực cho trường chưa đáp ứng nhu cầu, cũng như đảm bảo khả năng cạnh tranh…

Vì vậy lãnh đạo tỉnh An Giang rất hoan nghênh và ủng hộ Tập đoàn Sao Mai tiếp nhận ĐH An Giang và liên kết với các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước từng bước phát triển theo mô hình đào tạo đạt chuẩn quốc tế.

Trường ĐH An Giang.

Vẫn theo lãnh đạo UBND tỉnh An Giang, tỉnh ủng hộ cho Sao Mai tiếp nhận ĐH An Giang theo hai phương án: toàn bộ hoặc một vài bộ phận…

Nếu Sao Mai có điều kiện tiếp nhận toàn bộ ĐH An Giang, tỉnh sẽ giao Sở GD-ĐT hỗ trợ lập đề án xin chuyển đổi mô hình đào tạo từ hệ thống công lập sang hệ thống ngoài công lập và định hướng phát triển theo tiêu chuẩn quốc tế trong tương lai.

Còn nếu trường hợp chưa sẵn sàng tiếp nhận toàn bộ ĐH An Giang, Sao Mai có thể lựa chọn một số khoa thực hiện mô hình liên kết đào tạo theo chuẩn quốc tế để sau đó từng bước mở rộng và tiếp nhận toàn bộ trường ĐH An Giang theo hình thức tham gia mua cổ phần sau khi đơn vị này tiến hành cổ phần hóa.

Thái Bình
.
.
.