Khơi dậy khát vọng khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên

Chủ Nhật, 16/12/2018, 19:04
Ngày 16-12, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT đã tổ chức khai mạc “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên” năm 2018. 


Tham dự buổi lễ có đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban dân vận Trung ương; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ và lãnh đạo một số Bộ, ban ngành Trung ương.

Trong khuôn khổ của Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm nay có 80 dự án khởi nghiệp trong các lĩnh vực khoa học -công nghệ, kinh doanh, tài chính, giáo dục, y tế, dịch vụ… được giới thiệu. Đây là những dự án tiêu biểu, điển hình cho tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Ngày hội khởi nghiệp.

Phát biểu tại Ngày hội khởi nghiệp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: Sau hơn 30 năm đổi mới, Việt Nam đã được quốc tế đánh giá là nước giữ được tốc độ tăng trưởng cao thứ hai trên thế giới. Dù đã phát triển nhanh nhưng Việt Nam vẫn mới chỉ là nước có thu nhập trung bình thấp.  

Phó Thủ tướng cho rằng, những người trẻ tuổi có trách nhiệm để đất nước giàu lên. Trong đội ngũ trẻ tuổi ấy, trước hết là những người được Đảng, Nhà nước, Nhân dân, bố mẹ, họ hàng tạo điều kiện cả về vật chất và tinh thần để bước vào các trường đại học và cao đẳng. 

Do vậy, hơn ai hết, các bạn sinh viên phải khơi dậy trong mình khát vọng và coi đây là sự đền ơn đáp nghĩa tốt nhất. Đầu tiên là đối với công lao của bố mẹ, họ hàng, quê hương; xa hơn là với đất nước, các anh hùng liệt sĩ, anh hùng dân tộc từ nghìn đời nay đã gìn giữ, xây dựng và hy sinh để có đất nước như ngày hôm nay.

Đồng chí Trương Thị Mai, Trưởng Ban dân vận Trung ương và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các đại biểu bấm nút khai mạc Ngày hội khởi nghiệp.

Phó Thủ tướng cũng cho rằng, Đề án hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025 mà Thủ tướng chính phủ đã phê duyệt không chỉ dừng ở mục tiêu trang bị kiến thức khởi nghiệp cho mỗi sinh viên mà còn cho cả giảng viên, lãnh đạo trường đại học.  

Phó Thủ tướng nêu thực tế có thời gian dài, hoạt động nghiên cứu trong các trường đại học của Việt Nam ít hơn nhiều so với thế giới, việc dạy và học theo giáo trình sẵn có, giảng viên truyền thụ kiến thức một chiều, tự đặt mình cao hơn sinh viên về trí tuệ, hiểu biết.

Phó Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn, thông qua ngày hội khởi nghiệp, sẽ có nhiều hơn các ý tưởng sáng tạo và có các biện pháp kết nối hỗ trợ cần thiết để nuôi dưỡng và biến các ý tưởng thành hiện thực. Các bạn sinh viên, trường đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp hãy mang tinh thần khởi nghiệp sáng tạo để đất nước Việt Nam chúng ta sẽ phát triển nhanh hơn và bền vững hơn, sớm hoàn thành được mục tiêu có 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2020, trong đó ngày càng có nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp, sáng tạo. 

Huyền Thanh
.
.
.