Đơn giản hóa thủ tục bảo vệ luận án và cấp bằng tiến sĩ

Thứ Ba, 15/03/2016, 08:49
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt phương án đơn giản hóa đối với nhóm thủ tục hành chính, quy định liên quan đến tuyển sinh, đào tạo trình độ tiến sĩ. Trong đó, thủ tục bảo vệ luận án tiến sĩ đã được đơn giản hóa.


Cụ thể, các thành phần hồ sơ nghiên cứu sinh phải chuẩn bị gồm: Luận án và tóm tắt luận án; thông tin về những đóng góp mới về mặt học thuật, lý luận của luận án (bằng tiếng Việt và tiếng Anh); chứng chỉ ngoại ngữ; văn bản đồng ý của các đồng tác giả (đối với công trình có đồng tác giả). 

Quy định luận án và tóm tắt luận án được ghi trong CD để đăng tải lên website nhằm tránh tốn kém, lãng phí, đồng thời thuận lợi cho công tác quản lý, lưu trữ. Thủ tục cấp bằng tiến sĩ cũng đã được đơn giản hóa. 

Theo đó, bỏ quy định nghiên cứu sinh phải nộp thêm các hồ sơ, giấy tờ cho Thư viện của cơ sở đào tạo hoặc Thư viện quốc gia. Bên cạnh đó, bỏ quy định yêu cầu nghiên cứu sinh nộp thành phần hồ sơ cho cơ sở đào tạo. 

Đồng thời quy định giao trách nhiệm cho cơ sở đào tạo thực hiện đăng tin bảo vệ luận án (trừ luận án bảo vệ theo chế độ mật) cũng như gửi thông tin “Những đóng góp mới về mặt học thuật, lý luận của luận án” để đăng trên website của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

BTS
.
.
.