Các trường đại học công bố điểm chuẩn chính thức

Chủ Nhật, 23/08/2015, 17:10
Ngày 23/8, thêm nhiều trường công bố điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1:

Ngày 23/8, thêm một số trường đại học phía Bắc đã công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng 

          * Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương: Công bố điểm trúng tuyển vào trường theo 2 khối thi N và H, theo đó, ngành có điểm trúng tuyển cao nhất là Thiết kế thời trang với 29,5 điểm (khối H), xếp ngay sau là ngành Thiết kế đồ họa với điểm chuẩn 28,5.

          Các ngành Sư phạm âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật, Quản lý văn hóa có chung mức điểm chuẩn là 25 điểm. Đại học Mỹ thuật Việt Nam cũng vừa công bố điểm trúng tuyển hệ đai học chính quy. Ngành có điểm chuẩn cao nhất là Lý luận, lịch sử và phê bình mỹ thuật 28 điểm.

          * Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam: Điểm chuẩn chung cho cả 3 ngành đào tạo gồm Công tác Thanh thiếu niên, Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước, Công tác xã hội là 15 điểm, bằng mức điểm sàn theo quy định năm 2015 của Bộ GD&ĐT.

            * Đại học Hòa Bình: cũng vừa thông báo điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 đại học, cao đẳng chính quy 2015. Theo đó, điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 và điểm xét tuyển nguyện vọng bổ sung năm 2015 vào tất cả các khoa của trường đều ở mức điểm sàn của Bộ GD&ĐT là 15 điểm đối với hệ đại học và 12 điểm đối với hệ cao đẳng. Ngoài việc xét tuyển theo điểm thi THPT quốc gia 2015, đại học Hòa Bình còn xét tuyển nguyện vọng bổ sung đối với các học sinh có nguyện vọng xét tuyển thông qua học bạ lớp 12.

* ĐH Công nghiệp TP.HCM: Bậc ĐH ba ngành có điểm chuẩn cao nhất là 20,75 gồm công nghệ kỹ thuật ôtô, kinh doanh quốc tế và quản trị kinh doanh tổng hợp. Riêng cơ sở Quảng Ngãi và cơ sở Thanh Hóa điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 tất cả các ngành bậc CĐ là 12 điểm. Điểm chuẩn của các ngành cụ thể: Công nghệ kĩ thuật ô tô, Kinh doanh quốc tế, Quản trị kinh doanh tổng hợp có điểm chuẩn 20,5 điểm; Công nghệ kỹ thuật nhiệt, Công nghệ kỹ thuật môi trường lấy ở mức 19,0 điểm

* ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM điểm chuẩn cao nhất 31,5: Điểm chuẩn nhà trường công bố (đã cộng điểm ưu tiên) áp dụng cho các thí sinh thuộc tất cả các khu vực, các nhóm đối tượng. Điểm ưu tiên được tính theo hệ số nhân 4 chia 3. Ở bậc ĐH hệ đại trà ngành công nghệ kỹ thuật cơ điện tử có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất là 31,5 điểm.

Cụ thể, ở trình độ đào tạo ĐH hệ đại trà: Sư phạm tiếng Anh: 30,5 điểm; Thiết kế thời trang 22,75 điểm; Công nghệ thông tin 29,75 điểm; Thương mại điện tử, Kế toán: 28,5 điểm...

Ở trình độ đào tạo đại học chất lượng cao: 18 khoa điểm trúng tuyển thấp nhất là 27,0; cao nhất là 29,75 điểm.

* ĐH Vinh: Theo đó, ngành Sư phạm Toán có điểm chuẩn cao nhất là 23 điểm, tiếp đến là Sư phạm Ngữ văn 22,5 điểm, Sư phạm Lý 21,5 điểm, ngành thấp nhất cũng nằm trên mức điểm sàn của Bộ GD&ĐT.

Theo một lãnh đạo Trường ĐH Vinh, điểm chuẩn của các ngành sư phạm năm nay đã tiệm cận với thời kỳ “vàng son” của ngành sư phạm 10-15 năm trước. Điều này chứng tỏ chất lượng đầu vào đang có những cải thiện đáng kể. Nhà trường dành khoảng 80% chỉ tiêu trong đợt xét tuyển nguyện vọng 1, còn khoảng 20% chỉ tiêu sẽ tiếp tục xét tuyển trong các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

* Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Trong đó, ngành Báo chí truyền hình có điểm chuẩn cao nhất là 23 điểm và ngành quay phim có điểm chuẩn thấp nhất là 19 điểm.

Trong đợt xét tuyển nguyện vọng 1, ngành Báo chí có 484 thí sinh trúng tuyển, chiếm khoảng 80% tổng chỉ tiêu, 20% chỉ tiêu còn lại, nhà trường dành cho các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung. 

* ĐH Sân khấu Điện ảnh: cũng đã công bố danh sách 310 thí sinh trúng tuyển vào 19 ngành của trường, trong đó ngành có điểm chuẩn cao nhất là Biên kịch Điện ảnh với 20,5 điểm.  

* ĐH Tài chính Ngân hàng Hà Nội: cũng đã công bố danh sách 742 thí sinh trúng tuyển vào các ngành đào tạo của trường, thí sinh điểm cao nhất là 27 điểm, đăng ký vào ngành Kế toán…

* Trong khi đó, đại diện của các trường ĐH top đầu ở khu vực phía Bắc như ĐH Y Hà Nội, ĐH Ngoại thương, Học viện Ngoại giao, ĐH Bách Khoa Hà Nội… trong ngày 22/8 đều cho biết nhà trường sẽ công bố điểm chuẩn chính thức trên website của nhà trường vào ngày 24/8 ngay sau khi Hội đồng tuyển sinh nhà trường kết thúc cuộc họp, thống nhất điểm chuẩn và chốt danh sách thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1.

 

H.Thanh - An Công
.
.
.