Đại học Kinh tế quốc dân được tự quyết mức học phí

Chủ Nhật, 29/03/2015, 08:02
Đó là một trong những nội dung của Đề án thí điểm đối mới cơ chế hoạt động của Trường Đại học Kinh tế quốc dân giai đoạn 2015 - 2017, vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Nội dung của đề án là cho phép Đại học Kinh tế quốc dân được tự chủ ở mức cao, nhằm chủ động khai thác, sử dụng hợp lý, hiệu quả các nguồn lực để đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, phấn đấu trở thành một trường đại học định hướng nghiên cứu theo các chuẩn mực khu vực và quốc tế.

Theo đề án, trường thực hiện tính toán và công khai mức thu học phí cụ thể cho từng nhóm ngành, chuyên ngành, chương trình đào tạo trước khi tuyển sinh; bảo đảm mức thu học phí bình quân (của các chương trình đại trà) không vượt quá mức thu học phí bình quân tối đa của trường theo quy định.

Đặc biệt, trường được quyết định mức trần học phí đối với trình độ đào tạo tiến sĩ bằng 2,5 lần, thạc sĩ bằng 1,5 lần mức học phí bình quân tối đa nêu trên; học phí đào tạo theo phương thức giáo dục thường xuyên không vượt quá 1,5 lần mức học phí chính quy cùng cấp học và cùng nhóm ngành nghề đào tạo.

H.A.
.
.
.