Yêu cầu các NXB công bố giá SGK lớp 1 trước ngày 15-2-2020

Thứ Ba, 31/12/2019, 10:31
 Bộ GD&ĐT yêu cầu các NXB khẩn trương thực hiện thủ tục để kịp thời công bố giá SGK để các cơ sở giáo dục phổ thông, địa phương chọn lựa. Việc công bố giá SGK lớp 1 phải được hoàn thành trước ngày 15-2-2020.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản yêu cầu các nhà xuất bản (NXB) và các Sở GD&ĐT tạo điều kiện cho các cơ sở giáo dục, giáo viên, phụ huynh tiếp cận sớm và đầy đủ với sách giáo khoa (SGK) lớp 1 mới. Theo Bộ GD&ĐT, phương án triển khai cung cấp SGK lớp 1 đến các địa phương của các NXB cần được thực hiện khẩn trương và báo cáo trước ngày 15-1-2020. Thông tin về giá sách sẽ giúp cơ sở giáo dục phổ thông, giáo viên, phụ huynh tiếp cận thông tin về sách nhanh chóng, tiết kiệm, hiệu quả và đầy đủ môn học để thực hiện việc lựa chọn. Bộ GD&ĐT yêu cầu các NXB khẩn trương thực hiện thủ tục để kịp thời công bố giá SGK để các cơ sở giáo dục phổ thông, địa phương chọn lựa. Việc công bố giá SGK lớp 1 phải được hoàn thành trước ngày 15-2-2020. 

Những nội dung này cần được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, công khai, minh bạch và hoàn thành trước khi thành lập các hội đồng lựa chọn SGK lớp 1. Các Sở GD&ĐT cần tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố xây dựng kế hoạch, bố trí nguồn lực, có hình thức cung cấp SGK kịp thời, đầy đủ. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc, các các sở cũng như các nhà xuất bản, các trường cần kịp thời báo cáo Bộ GD&ĐT để có biện pháp giải quyết. 

H.Thanh
.
.
.