Ý tưởng cho học sinh dùng điện thoại bàn miễn phí

Thứ Năm, 20/12/2018, 09:39
Không chỉ giải bài toán chống “kẹt xe” trước cổng trường, mà ý tưởng cho học sinh sử dụng điện thoại bàn miễn phí còn hạn chế học sinh sử dụng điện thoại di động trong lớp học. Ý tưởng này đang được thực hiện tại một số Trường phổ thông ở TP Hồ Chí Minh.

Tại Trường Trung học cơ sở (THCS) Lê Văn Tám (phường 26, quận Bình Thạnh), vào lúc tan học, chúng tôi thấy một số học sinh chạy đến nơi để điện thoại bàn và bấm số gọi cho phụ huynh đến đón. Em Huỳnh Như, học sinh lớp 8, cho biết: “Khi học xong thì cháu điện thoại cho mẹ biết là cháu đã tan học để mẹ đến đón”. Không chỉ học sinh vui mừng về việc này, mà nhiều phụ huynh cũng rất phấn khởi.

Anh Bùi Anh Đức, phụ huynh học sinh Bùi Minh Châu (lớp 8) nói: “Tôi thấy việc nhà trường trang bị điện thoại bàn để học sinh liên lạc với phụ huynh là việc làm đáng hoan nghênh. Con tôi cũng thường sử dụng điện thoại bàn của nhà trường để gọi cho tôi mỗi khi cháu sẽ ở lại tham gia tập văn nghệ, hoặc buổi sáng nhiều khi cháu quên đồ dùng học tập thì điện thoại để tôi mang đến cho cháu”.

Anh Nguyễn Bá Tuệ, bảo vệ nhà trường cho biết: “Từ khi có điện thoại bàn cho học sinh gọi thì không còn tình trạng cha mẹ phải đến đứng đợi con trước cổng trường như trước. Trật tự an toàn giao thông trước cổng trường đã được đảm bảo, không xảy ra tình trạng lộn xộn mất trật tự”.

Học sinh Trường Lê Văn Tám gọi điện cho phụ huynh.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Văn Tám (quận Bình Thạnh) cho biết, nhà trường trang bị điện thoại để học sinh gọi miễn phí được thực hiện năm 2016. Ý tưởng này xuất phát từ việc ông thấy trước đây một số học sinh mang điện thoại vào lớp lấy lý do là dùng để liên lạc cho ba mẹ đến đón, nhưng thực tế là mang đến chơi game, sử dụng mạng xã hội, chat chít trong giờ học, làm ảnh hưởng chung cả lớp cũng như kết quả học tập, giờ ra chơi thì không sinh hoạt tập thể mà lên mạng… Do đó, ông đã bàn với Ban giám hiệu nhà trường để trang bị điện thoại bàn cho học sinh sử dụng.

“Lúc đầu, chúng tôi cũng phân vân về cước phí điện thoại hàng tháng, nhưng Ban giám hiệu mạnh dạn thực hiện. Sau khi triển khai mới thấy cước phí cho cả 3 máy điện thoại mỗi tháng khoảng 700 ngàn đồng, và hiệu quả thì trên cả mong đợi”, ông Tuấn phấn khởi nói.

Tại TP Hồ Chí Minh, không chỉ có trường THCS Lê Văn Tám trang bị điện thoại bàn cho học sinh gọi, mà Trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1) cũng có điện thoại bàn cho học sinh gọi miễn phí. Nhà trường trang bị 2 máy điện thoại bàn để học sinh gọi cho phụ huynh khi cần thiết, đến nay cũng được 3 năm. Đây là ý tưởng rất hay, mà theo nhiều phụ huynh thì cần nhân rộng ra tất cả các trường phổ thông.

Nhân Sơn
.
.
.