Xúc động Lễ trưởng thành - tri ân thầy trò trường Lương Thế Vinh

Thứ Hai, 18/06/2018, 10:00
Tối 17-6, tại Hà Nội, Trường THCS – THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều) tổ chức Lễ trưởng thành và tri ân cho học sinh cuối cấp với nhiều cung bậc cảm xúc.

Lễ chia tay diễn ra xúc động trong không gian lung linh sắc màu với sự tham gia của hàng trăm học sinh cùng các thầy cô giáo. Số học sinh này thuộc lứa "Rồng Vàng" (Canh Thìn) sinh năm đầu tiên của thế kỷ 21.

Giây phút xúc động vỡ òa khi hàng trăm thầy cô và các em học sinh cùng nhau hát vang bài ca truyền thống của trường Lương Thế Vinh và cùng nhau thắp nến tưởng nhớ đến cố PGSVăn Như Cương - người làm nên thương hiệu trường Lương Thế Vinh hôm nay.

Hàng trăm học sinh cùng các thầy cô giáo trường Lương Thế Vinh đã tham dự buổi lễ.

Tại buổi Lễ, bà Đào Kim Oanh, vợ PGS Văn Như Cương đã phát biểu gửi lời cảm ơn tới các thầy cô, phụ huynh cùng các thế hệ học trò đã không ngừng nỗ lực, làm nên tên tuổi của ngôi trường mang tên nhà Toán học đầu tiên của Việt Nam.

Bà Đào Kim Oanh gửi gắm lời yêu thương đến những cô cậu học trò nhỏ Lương Thế Vinh: "Các con yêu quý, các con đang chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Thầy cô xin chúc các con đạt được kết quả tốt đẹp như mong muốn của mình và mong đợi của thầy cô và cha mẹ.".

Hình bóng người cha của mái trường Lương Thế Vinh đã vắng bóng trong lễ trưởng thành và tri ân năm nay.

Không gian buổi lễ lặng im khi bà Oanh đọc lời chúc của thầy Văn Như Cương gửi tới các con.

Hôm nay con ra trường

Ngày mai bay muôn phương

Hãy bay cho tới đích

Và nhớ về mái trường

Lương Thế Vinh thân thương...

Cô Đào Kim Oanh, vợ PGS Văn Như Cương với lá thư cùng những tình cảm giành tới thầy trò Lương Thế Vinh

Đại diện thầy cô, phụ huynh và các em học sinh đã lên phát biểu trong buổi lễ. Cùng với những lời tri ân cha mẹ, thầy cô, là những ước mơ, những lời chúc dành cho bạn bè, là những cái ôm chặt chia tay tuổi áo trắng để tự tin bước vào đời...

Khoảnh khắc xúc động của buổi lễ khi những đứa con nhỏ ôm chầm lấy cô.
Rạng rỡ ngày ra trường. Ảnh: infonet
Sau niềm vui là giọt nước mắt tri ân thầy cô. Ảnh: infonet.

Những bông hoa đỏ thắm được các em dành tặng tới thầy cô của mình.
Các cô cậu học trò tuổi Rồng Vàng (Canh Thìn) 
Xúc động gặp lại thầy cũ.
Một tiết mục văn nghệ của các học trò Trường Lương Thế Vinh
Thế hệ Rồng Vàng tạm biệt tuổi học trò.
Các học trò bên cô giáo.
Trường THPT Lương Thế Vinh được thành lập ngày 01/06/1989 theo quyết định của UBND Thành phố Hà Nội, do nhà giáo Văn Như Cương làm hiệu trưởng. Từ năm học đầu tiên (1989 – 1990) với 800 học sinh khối THPT, đến nay trường đã có hơn 3400 học sinh ở cả 2 khối cấp. Ngay từ khi mới thành lập, nhà trường luôn kiên trì mục tiêu đào tạo kép: “Giáo dục toàn diện cho học sinh thi đỗ tốt nghiệp và chuẩn bị tốt nhất cho học sinh thi đỗ vào các trường Đại học và Cao đẳng”. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100%, đứng trong top 3 các trường có điểm trung binhg 2 môn Toán, Văn cao nhất. Đặc biệt có năm Lương Thế Vinh là trường duy nhất ở Hà Nội đỗ tốt nghiệp 100%). 

B.Châu
.
.
.