Vụ nữ sinh cấp 2 bị đánh: Xử lý vi phạm, tránh để phát sinh thù oán

Thứ Sáu, 13/03/2015, 10:11
Ngày 11/3, Đại tá Lê Văn Tư - Trưởng Công an TP Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh) cho biết: Sau khi có kết quả xác minh rõ sự việc nữ sinh cấp 2 bị bạn học đánh hội đồng, cơ quan Công an sẽ đề xuất nhà trường xử lý theo quy định, giáo dục răn đe với những học sinh vi phạm.

“Bởi các em còn nhỏ nên không thể xử phạt hành chính hoặc truy tố nhưng ngành chức năng cần quan tâm thường xuyên hơn để các em tập trung học tập, tránh trường hợp các em có sự thù oán lâu dài”, Đại tá Lê Văn Tư nói.

Mấy ngày qua, đoạn clip quay cảnh nữ sinh N.T.H.Ph. (học sinh lớp 7 – Trường THCS Lý Tự Trọng, phường 1, TP Trà Vinh) bị nhóm bạn học đánh ngay trong lớp gây xôn xao dư luận.

Trong đoạn clip nữ sinh Ph. bị nhiều bạn học dùng tay nắm tóc, đánh tới tấp, thậm chí dùng ghế nhựa đánh vào đầu. Nạn nhân không hề chống cự chỉ biết ôm đầu chịu trận.

Nhiều phụ huynh khi xem đoạn clip đã rất bức xúc, có kiến nghị nhà trường cùng ngành chức năng xử lý những học sinh vi phạm.

Bên cạnh đó, họ yêu cầu ngành Giáo dục phải có biện pháp căn cơ chấn chỉnh nạn bạo lực học đường đã và đang xảy ra.

Kết quả xác minh của Trường THCS Lý Tự Trọng, sự việc xảy ra vào ngày 13/1, có 7 học sinh (4 học sinh cùng lớp và 3 học sinh khác lớp) tham gia đánh nữ sinh Ph. ngay tại lớp học. Trong đó, có cả trưởng lớp mà nữ sinh Ph. đang theo học.

Những học sinh tham gia đánh Ph., theo xác nhận của nhà trường đều là học sinh khá, giỏi. Sự việc xảy ra hơn 2 tháng nhưng đến ngày 9/3, nhà trường mới phát hiện khi đoạn clip được phát tán.

Trường THCS Lý Tự Trọng, nơi xảy ra vụ việc.

Theo nhà trường, nguyên nhân sự việc do mâu thuẫn giữa các nữ sinh với nhau, Ph. không nghe lời trưởng lớp nên bị đánh hội đồng dằn mặt. Nhóm học sinh đánh hội đồng nữ sinh cũng dọa nạn nhân không được tiết lộ sự việc.

Ban Giám hiệu Trường THCS Lý Tự Trọng đã báo cáo sự việc lên Phòng Giáo dục TP Trà Vinh và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh, đồng thời mời cơ quan Công an xác minh, làm rõ.

Thầy Huỳnh Huệ Minh – Phó Bí thư Đoàn Trường THCS Lý Tự Trọng cho biết, nhà trường đã tiếp xúc và nhận lỗi với gia đình nữ sinh bị đánh.

“Hiện nhà trường đang chờ kết quả từ cơ quan Công an để có hình thức xử lý, kỷ luật đối với các em học sinh liên quan. Hiện tại sức khỏe nữ sinh Ph. vẫn ổn và đi học bình thường”, thầy Minh nói.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh Nguyễn Thành Nguyện cho biết, các nữ sinh còn nhỏ và đang ở độ 12-13 nên Sở sẽ kết hợp với nhà trường, phụ huynh tiến hành họp hội đồng kỷ luật và có biện pháp xử lý, giáo dục các em học sinh liên quan.

Sau khi xảy ra sự việc, trên trang facebook được cho là của Trường THCS Lý Tự Trọng xuất hiện dòng thông tin: “…giờ này thầy cô cũng rất đau lòng, khi học sinh mình bị tổn hại, danh dự và uy tín của trường đang bị bôi nhọ… việc xử lý các học sinh đánh bạn là cả một vấn đề. Các thầy cô chúng ta là các nhà giáo, quý thầy cô cũng rất đau đầu chuyện này, tìm cách giải quyết vừa công bằng và vừa nhân văn. Chúng ta sống và làm việc trong môi trường sư phạm thì đâu thể hành xử theo cách côn đồ…”.

Nhiều năm qua, Trường THCS Lý Tự Trọng liên tiếp xảy ra nhiều vụ bạo lực học đường. Có học sinh thủ dao trong cặp để giải quyết mâu thuẫn với bạn học, gây thương tích.

Năm 2012, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Trà Vinh đã triển khai thí điểm mô hình “Tuyên truyền pháp luật, phòng chống tình trạng bạo lực học đường trong học sinh” tại ngôi trường này. Việc này đã phần nào đã góp phần ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường và có những chuyển biến tích cực.

Văn Vĩnh
.
.
.