Xây dựng khu Đô thị Đại học Quốc tế, ngăn dòng chảy tài chính du học

Thứ Tư, 15/11/2017, 21:11
Chiều 15-11, Chủ tịch UBNDTP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đã cho biết như trên tại buổi đi thăm các Nhà giáo lão thành nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2017).

Đến thăm GS-TS. Trần Hồng Quân (nguyên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT), thay mặt lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBMTTQVN TP, đồng chí Nguyễn Thành Phong đã gửi lời chúc sức khỏe và những đóng góp của GS cho ngành GD-ĐT nước nhà. 

Báo cáo với GS.TS Trần Hồng Quân, đồng chí Nguyễn Thành Phong cũng cho biết: “Thành phố đang đẩy nhanh tốc độ xây dựng đô thị thông minh, trong đó GD-ĐT là lĩnh vực mũi nhọn để thực hiện mục tiêu này. Đặc biệt, thành phố đã quy hoạch khu đô thị Đại học quốc tế tại khu đô thị Tây Bắc (gồm huyện Hóc Môn và một phần nằm trên địa bàn huyện Củ Chi)  để phát triển giáo dục chất lượng cao”.

Cũng theo Chủ tịch UBND TP, mục tiêu của việc xây dựng khu đô thị Đại học quốc tế nhằm ngăn dòng chảy tài chính cũng như thu hút lượng du học sinh ở lại với thành phố vì mỗi năm có hàng ngàn học sinh, sinh viên du học nước ngoài, tài chính cho việc du học cũng rất lớn.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chúc sức khỏe GS.TS Trần Hồng Quân và GS.TS Nguyễn Thành Xương

Sau đó, đoàn công tác cũng đến thăm và chúc mừng GS-TS Nguyễn Thành Xương (nguyên Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh.

Tại buổi trò chuyện với GS, Chủ tịch UBND TP cũng khẳng định: “TP luôn cầu thị, tiếp thu các hiến kế, đề xuất các ý kiến  đóng góp của các Nhà giáo cho sự nghiệp GD-ĐT TP và cả nước. Cùng với việc chỉ đạo các sở- ngành tiếp tục hợp tác, hình thành cơ chế tương tác, trao đổi thường xuyên, giữ mối quan hệ chặt chẽ với các tầng lớp trí thức trong nước để triển khai các đề xuất cụ thể đó, nhất là các vấn đề gắn trực tiếp đến cải thiện chất lượng sống của người dân”.

H.Nga-Q.Huy
.
.
.