Đuổi việc thầy giáo đánh hộc máu mũi học sinh lớp 1

Thứ Năm, 10/05/2018, 11:06

Không chỉ nghỉ dạy dài ngày không có lý do, ông Hà còn vi phạm đạo đức nghề giáo là đánh 1 học sinh lớp 1 phải nhập viện cấp cứu.


Ngày 10-5, thông tin từ Ban giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Du (xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã ra quyết định kỷ luật buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Hữu Hà (50 tuổi, giáo viên bộ môn của phân hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Du) vì đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, Phòng Nội vụ và UBND, lãnh đạo Trường Tiểu học Nguyễn Du đã tiến hành họp chỉ ra hàng loạt sai phạm đối với ông Nguyễn Hữu Hà. 

Theo đó, ông Hà không chỉ tự ý nghỉ việc giảng dạy, lên lớp dài ngày theo quy định (hơn 40 ngày) mà còn vi phạm đạo đức nhà giáo như đã xúc phạm đến thân thể học sinh, gây bức xúc cho phụ huynh học sinh, gây hoang mang cho học sinh, gây dư luận không tốt trong xã hội. Những hành vi vi phạm của ông Hà đã vi phạm điều lệ trường tiểu học về các hành vi giáo viên không được làm.

Ông Nguyễn Hữu Hà, người vừa bị buộc thôi việc do vi phạm đạo đức nhà giáo

Như trước đó Báo CAND đã thông tin, ngày 13-4, chị Triệu Thị Ngọc Nga (31 tuổi, trú tại thôn 9, xã Ea Wer) đã gửi đơn tố cáo lên nhà trường và Công an xã Ea Wer về việc con trai của chị là cháu Hứa Bảo Nguyên (7 tuổi, học sinh lớp 1G phân hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Du) bị thầy Hà đánh. 

Theo đơn tố cáo, vào sáng 10-4, sau giờ học thể dục buổi sáng tại trường, cháu Nguyên vào lớp và có cởi áo thể dục để vào tiết học thì thầy Hà có nhắc nhở chuyện thay đồng phục. Trong lúc cháu Nguyên đang loay hoay thay áo thì thầy Hà đã dùng tay đánh 2 cái vào má, sau đó dùng tay đấm thẳng vào mặt khiến cháu Nguyên bị chảy máu mũi và gục xuống bàn. Vụ việc sau đó được các giáo viên trong trường can ngăn và băng bó vết thương cho cháu Nguyên.

Cũng theo chị Nga, sau khi được các thầy cô trong trường báo tin, chị đã đến trường đón con về nhà. Tuy nhiên, đến ngày hôm sau thì cháu Nguyên có triệu chứng chóng mặt, ói mửa, buồn nôn, không ăn được và đau nhức phần mũi nên đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn để thăm khám, điều trị. Theo kết quả chẩn đoán của bệnh viện, cháu Nguyên bị chấn thương vùng mũi do bị đánh.

Sáng cùng ngày, ông Trần Ngọc Cẩm, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa có quyết định buộc thôi việc đối với cô giáo Mai Thị Hồng Liên (giáo viên dạy toán Trường THCS Ngô Quyền, xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ) vì nghỉ vượt mức quy định.

Theo ông Cẩm, từ ngày 15-1 đến nay, cô Liên đã không đến trường để thực hiện nhiệm vụ giảng dạy. Lãnh đạo nhà trường có xuống nhà để tìm hiểu, liên lạc qua điện thoại nhưng không được. “Trước vụ việc trên, tháng 4-2018, Hội đồng kỷ luật thị xã Buôn Hồ tổ chức họp và bỏ phiếu lấy ý kiến để đưa ra hình thức kỷ luật đối với cô Liên. Qua kết quả bỏ phiếu, Hội đồng kỷ luật thị xã Buôn Hồ đồng ý buộc thôi việc đối với giáo viên này”, ông Cẩm cho hay.

Theo tìm hiểu của phóng viên, lý do khiến cô Liên bỏ dạy, rời bỏ khỏi địa phương là do liên quan đến việc cô Liên có vay mượn tiền của nhiều người dân tại địa phương, dẫn đến không có khả năng trả nợ.

Văn Thành
.
.
.