Tuyên dương khen thưởng các nhà giáo mẫu mực Thủ đô

Thứ Tư, 18/11/2015, 17:38
Ngày 18/11, ngành GD&ĐT Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu Thủ đô năm 2015. 

Tại buổi lễ, NGƯT.TS Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Trong năm học 2014-2015, thầy và trò toàn ngành giáo dục Thủ đô đã có nhiều cố gắng triển khai tốt các nhiệm vụ trọng tâm năm học và đã đạt được nhiều kết quả toàn diện.

Hà Nội được Bộ GD&ĐT công nhận hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, về đích sớm hơn 1 năm so với kế hoạch của Thành phố và trước 2 năm so với kế hoạch của Bộ.

Đại diện UBND TP Hà Nội trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu

Đặc biệt, món quà ý nghĩa nhất đối với các nhà giáo Thủ đô chính là thành tích ấn tượng của học sinh trong năm học 2014 - 2015. Tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, các em đã đạt 140 giải (trong đó có 10 giải Nhất), dẫn đầu toàn quốc về số lượng và chất lượng giải.

Học sinh Thủ đô cũng liên tục giành thứ hạng cao trong các kỳ thi quốc tế, cụ thể là giành được 43 giải và Huy chương quốc tế (8 HCV, 14 HCB, 12 HCĐ và 6 giải Khuyến khích).

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo UBND TP.Hà Nội, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã trao các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và ngành GD&ĐT cho các tổ chức, cá nhân xuất sắc.

Trong đó, có 2 tập thể và 1 cá nhân được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; 4 tập thể và 12 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 4 đơn vị được nhận Cờ Đơn vị thi đua Xuất sắc của Bộ GD&ĐT.

H.Thanh
.
.
.