Tuyên dương, khen thưởng 1.160 học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô

Thứ Tư, 25/05/2016, 10:32
Sáng 24-5, TP Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng 1.160 học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô. Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đến dự và trao thưởng cho các học sinh.


Phát biểu tại lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định, những năm qua, TP Hà Nội đã chủ động xây dựng và thực hiện nhiều cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo Thủ đô ngày càng phát triển.

Đồng chí vui mừng được biết, trong năm học vừa qua, học sinh Thủ đô đã giành được nhiều huy chương vàng, bạc, đồng và bằng khen tại các kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế, kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Đồng chí lưu ý ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trong năm học 2016 – 2017 và những năm tiếp theo tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa phương pháp giảng dạy và công tác quản lý để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo.

Chú trọng giáo dục đạo đức, nếp sống cho học sinh trên cơ sở nền tảng văn hóa Việt Nam và nét đẹp văn hóa của Thăng Long-Hà Nội ngàn năm văn hiến; tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Năm học 2015 - 2016, học sinh Thủ đô giành nhiều thành tích cao trong các cuộc thi quốc gia và quốc tế. Trong đó, kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2016, Hà Nội giành 147 giải, tiếp tục dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng giải.

Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng với sự tham gia của 47 tỉnh, thành trên cả nước, Hà Nội dẫn đầu với 195 giải. Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc tế, học sinh Hà Nội giành thứ hạng cao, đoạt 10 huy chương Olympic quốc tế, Olympic châu Á và Olympic các môn khoa học trẻ quốc tế.

Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia, Hà Nội có 17/18 đề tài đoạt giải...

PV
.
.
.