Tuyên dương học sinh đạt giải Olympic quốc tế năm 2020

Thứ Sáu, 08/01/2021, 18:34
Ngày 8/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức gặp mặt, biểu dương và trao phần thưởng cho các học sinh THPT đoạt giải Olympic quốc tế năm 2020.

Năm 2020, các đội tuyển của Việt Nam bước vào kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế đặc biệt trong lịch sử nhiều năm của các kỳ thi này. Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở Việt Nam và trên thế giới, Ban tổ chức các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế quyết định tổ chức theo hình thức thi trực tuyến, quốc gia nào thi tại quốc gia đấy.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh tặng Bằng khen cho các giáo viên có thành tích bồi dưỡng đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế.

Để các em học sinh không đánh mất cơ hội được thi tài cùng bạn bè quốc tế, Bộ GD&ĐT quyết định tổ chức đội tuyển tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế với phương án thi phù hợp và an toàn.

Mặc dù bị tác động của dịch COVID-19, Việt Nam vẫn chuẩn bị đầy đủ, nghiêm túc, tổ chức thi theo đúng quy định của Ban tổ chức, các thí sinh dự thi được quản lý, theo dõi trực tuyến qua hệ thống camera với chế độ thời gian thực của Ban Tổ chức các kỳ thi Olympic quốc tế 2020.

Việt Nam có 5 đoàn học sinh tham dự Olympic khu vực và quốc tế với 24 lượt học sinh tham gia gồm 1 đoàn Tin học tham dự Olympic khu vực Châu Á- Thái Bình Dương và 4 đoàn tham dự Olympic quốc tế là Toán, Hóa học, Sinh học và Tin học.

Các đoàn học sinh Việt Nam đã mang về cho nước nhà thành tích xuất sắc khi tất cả các đoàn tham dự đều có thí sinh đoạt Huy chương Vàng (HCV), 100% các học sinh đi thi đều đoạt giải với 9 HCV, 8 HCB, 5 HCĐ và 2 Bằng khen.

Đại diện Bộ GD&ĐT trao tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các học sinh có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh cho rằng thành tích của các em học sinh giỏi là niềm vinh dự, tự hào to lớn của đất nước, của nền giáo dục nước nhà về một thế hệ học sinh Việt Nam xuất sắc.

Thứ trưởng tin tưởng và mong muốn, các em học sinh có thành tích xuất sắc sẽ liên tục rèn luyện, phấn đấu để lập thân, lập nghiệp, phát huy tài năng, cống hiến đóng góp trí tuệ năng lực cho sự nghiệp đổi mới phát triển giáo dục cũng như xây dựng đất nước.

Lễ tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế năm 2020 cũng đã được tổ chức vào tối 8/1 với sự tham gia của lãnh đạo Nhà nước và lãnh đạo các Bộ, ban ngành trung ương.

Huyền Thanh
.
.
.