Các địa phương có thể cho học sinh đi học trở lại

Thứ Tư, 12/02/2020, 17:15
Sau gần 2 tuần học sinh được nghỉ học để phòng tránh dịch Covid-19, nhiều tỉnh, thành trên cả nước đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón học sinh trở lại dự kiến bắt đầu từ ngày 17/2.

Tuy nhiên, do dịch bệnh vẫn còn những diễn biến phức tạp nên một số địa phương và các trường đại học (ĐH) dự tính sẽ tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học đối với học sinh, sinh viên.

Nhiều trường học tại Hà Nội phun thuốc khử trùng và dọn dẹp sạch sẽ để chuẩn bị đón học sinh trở lại.

Ngày 12/2, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Ban Giám đốc Sở GD&ĐT đã tham mưu đề xuất với UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho hơn 300 nghìn học sinh tại 516 cơ sở giáo dục trên địa bàn nghỉ học thêm một tuần đến hết ngày 23/2. Tính đến thời điểm này, Vĩnh Phúc là điểm nóng của dịch Covid-19. 

Ngoài đề xuất cho học sinh nghỉ học thêm để hạn chế tối đa sự lây lan tránh bùng phát, ngành giáo dục địa phương cho biết, cũng sẽ tiếp tục tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho học sinh, cha mẹ học sinh; tích cực vệ sinh phòng ngừa dịch bệnh, đảm bảo môi trường học tập an toàn khi học sinh đi học trở lại. 

Ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết: Theo đánh giá của Bộ GD&ĐT, hai tuần tạm ngừng hoạt động để phòng tránh dịch Covid-19 đủ cho các nhà trường áp dụng các biện pháp phòng ngừa tích cực. 

Đặc biệt, khi học sinh nghỉ học tuần thứ hai, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các cơ sở giáo dục chuẩn bị đồng bộ các biện pháp để đón học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về sức khỏe và tinh thần. Cũng theo ông Độ, hiện chỉ có tỉnh Vĩnh Phúc là nơi công bố dịch phải xem xét việc học sinh nghỉ thêm, những địa phương khác cho tới nay không phát sinh thêm bệnh nhân nhiễm Covid-19. 

Trước đó, trong văn bản gửi Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế đã đưa ra khuyến cáo, các địa phương không xảy ra dịch Covid-19 có thể chuẩn bị tốt nhất các điều kiện nhằm đảm bảo cho học sinh có thể đi học trở lại.

Hùng Quân
.
.
.