Trường Trung học Pháp Alexandre Yersin khánh thành cơ sở mới ở Long Biên

Thứ Ba, 11/09/2018, 12:54
Được thành lập từ năm 1982, Trường Trung học Pháp Alexandre Yersin (LFAY) là một trong những trường quốc tế lớn nhất tại Hà Nội. Hàng ngày, có gần 980 em học sinh từ 3 đến 18 tuổi học tập tại nơi này.

Nằm tại quận Ba Đình, Hà Nội, từ nhiều năm nay, Trường Trung học Pháp Alexandre Yersin cần có cơ sở mới rộng rãi hơn để cung cấp cho các em học sinh và đội ngũ giáo viên của nhà trường những điều kiện học tập và làm việc tương xứng với một trường học chất lượng cao của mạng lưới Cơ quan Giáo dục Pháp tại nước ngoài (AEFE).

Theo tin từ Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, trường được khởi công vào năm 2016 tại quận Long Biên, công trình xây dựng trường mới đã hoàn tất vào nửa đầu năm 2018. Ngày 4-9-2018, ngày khai giảng năm học mới, toàn thể học sinh và các bậc phụ huynh đã có dịp khám phá ngôi trường mới này. 

Trường Trung học Pháp Alexander Yersin nhìn từ trên cao

Ngôi trường mới xây này, nơi giao thoa giữa văn hóa Việt và văn hóa Pháp, nằm trên diện tích đất 2,8 ha, cách cây cầu Long Biên chỉ vài trăm mét. Trường có 4 khu riêng biệt : khu thể thao (chiếm 1/3 tổng diện tích khu đất), khu tiểu học, khu trung học và khu chức năng chung : Hội trường, Thư viện đa phương tiện-Trung tâm Tin học, Nhà Ăn, Nhà Giáo vụ.

Các khu này được nối liền với nhau qua một con đường bên trong được các kiến trúc sư thiết kế giống như các con phố nhỏ của Hà Nội, cho phép nối thông các khu vực của trường với nhau ở toàn bộ các tầng. Các lối đi được phủ bóng mát bởi các tấm chắn thanh nhã bằng tre. Tại các không gian xen kẽ giữa các khoảng trống và khoảng nhà là các khoảng vườn, sân, khu vườn có mái che và khu vui chơi. 

Trường Trung học Pháp Alexandre Yersin là một trường nằm dưới sự quản lý trực tiếp của Cơ quan Giáo dục Pháp tại nước ngoài. Mạng lưới trường học duy nhất trên thế giới này bao gồm 492 trường, đón tiếp gần 350.000 học sinh từ mẫu giáo đến hết bậc trung học phổ thông tại 137 quốc gia. Chương trình học tập tại các trường này đều theo chương trình giáo dục của Pháp. 

H.Chi
.
.
.