Tuyên truyền pháp luật cho học sinh Trường THPT Trưng Vương

Thứ Năm, 23/03/2017, 14:52
Vừa qua, Trường THPT Trưng Vương phối hợp với Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP HCM, Tòa án nhân dân quận 12 tổ chức hoạt động giáo dục cho học sinh về pháp luật qua chương trình Từ bài học đến trải nghiệm thực tiễn “Học sinh với pháp luật”.

Chương trình học tập trải nghiệm “học sinh với pháp luật” được tổ chức cho học sinh của trường, cung cấp cho học sinh những hiểu biết cơ bản về pháp luật; học sinh tham gia sẽ có thêm trải nghiệm thực tế về những tình huống pháp lí đời thường, gần gũi.

Chương trình xây dựng những tình huống giả định thực tế, sinh động giúp cho học sinh nắm được, hiểu rõ hơn cần phải tránh xa về những vi phạm an toàn giao thông, vi phạm pháp luật.

Học sinh trả lời câu hỏi về luật giao thông

Tình huống giả định về vi phạm luật giao thông giúp các em hiểu rõ hơn để không bị vi phạm

Phiên tòa giả định giúp học sinh hiểu được luật pháp, ứng xử tốt hơn về thực tế trong xã hội

CSGT giải thích về những hành vi vi phạm luật giao thông

Đại úy Trần Thị Hồng Nhung, Phó đội trưởng Đội tuyên truyền điều tra giải quyết tai nạn và xử lý tai nạn giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP HCM cho biết, thông qua các hình thức như giải đáp ô chữ giao thông, các tiểu phẩm giao thông thường ngày mà các em tham gia giao thông trên đường sẽ cho các em tiếp cận được, biết được những hành vi vi phạm của các em trên đường. 

Qua đó Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an TP HCM mong muốn đem lại thông điệp cho các em khi tham gia giao thông trên đường phải chấp hành luật giao thông đường bộ, nhằm góp phần xây dựng cho TP HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Học sinh sẽ dựa trên những tình huống giả định, trả lời câu hỏi của ban tổ chức, qua đó sẽ giúp cho học sinh có những kiến thức phù hợp, cách nhìn nhận và đánh giá đúng nhất dựa trên các cơ sở pháp lí để giải quyết các vấn đề thường gặp trong cuộc sống, hình thành lối sống đạo đức chuẩn mực để các em tự tin hơn khi bước vào xã hội; đồng thời hình thành trong học sinh cách ứng xử văn minh khi giải quyết vấn đề, giúp cho học sinh thấy được trách nhiệm của cá nhân trong hành xử thực tế ngoài xã hội.


Minh Đức – Phan Linh (Clip)
.
.
.