Triệt phá cơ sở buôn bán, cho thuê thiết bị để gian lận thi cử

Thứ Năm, 13/06/2019, 11:19
Sáng 12-6, qua công tác quản lý địa bàn, CATP Hải Phòng đã phát hiện, triệt phá một tụ điểm chuyên cung cấp các thiết bị công nghệ cho học sinh, sinh viên nhằm mục đích gian lận trong các kỳ thi.


Cụ thể vào 10h ngày 12-6, các trinh sát phát hiện tại số nhà 59/36/84 đường Dân Lập, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, do Đào Trung Thành, sinh 1992, thuê ở, có một số thanh niên tụ tập với nhiều biểu hiện nghi vấn. CAP Dư Hàng Kênh đã đề nghị các đối tượng trên về trụ sở để làm việc.

Những bộ tai nghe “siêu nhỏ” phục vụ gian lận thi cử.

Một số thiết bị Cơ quan Công an thu giữ tại nhà đối tượng.

Qua kiểm tra, khám xét nhà đối tượng, Cơ quan Công an phát hiện hàng trăm thiết bị công nghệ cao nghi được dùng để phục vụ việc gian lận thi cử,đã thu giữ: 8 bộ tai nghe “siêu nhỏ” dạng hạt đậu; 17 bộ pin, 15 bộ tai nghe thường; 2 máy đọc thông tin; 10 dây cáp sạc cùng một số thiết bị công nghệ khác. Ngoài ra còn phát hiện trong người Thành lưu trữ 2 CMND; 2 thẻ sinh viên, 3 giấy phép lái xe và 32 phiếu gửi chuyển phát nhanh.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Đào Trung Thành khai nhận tất cả số thiết bị trên mua từ nguồn trôi nổi về chế tạo và cho thuê với giá dao động từ 100.000-150.000 đồng/bộ mỗi ngày. Các khách hàng của Thành chủ yếu là học sinh, sinh viên của các trường trên địa bàn thành phố và một số tỉnh lân cận nhằm phục vụ việc gian lận thi cử…

Hiện CATP Hải Phòng đang tiến hành điều tra và mở rộng vụ án để đưa đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

V. Huy - Đăng Minh
.
.
.