Trao 550 suất học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên khu vực phía Bắc

Chủ Nhật, 27/08/2017, 19:31
Ngày 27-8, Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam đã trao 550 suất học Vallet cho các học sinh xuất sắc đến từ 58 trường THPT và 6 làng trẻ em SOS của miền Bắc, mỗi suất trị giá 9,5 triệu đồng.

Tham dự chương trình có ông Lê Bộ Lĩnh, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; bà Lê Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo; đại diện Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam.

Bằng chương trình học bổng Vallet, Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam mong muốn khích lệ tinh thần hiếu học, yêu khoa học của học sinh, sinh viên và các nhà nghiên cứu trẻ ưu tú tại Việt Nam.

Giáo sư Trần Thanh Vân phát biểu tại buổi lễ.

Đây là một trong những hoạt động thuộc khuôn khổ chương trình đi xuyên Việt trao 2.500 suất học bổng với tổng trị giá 20 tỷ đồng của tổ chức Gặp gỡ Việt Nam mà 3 Giáo sư Trần Thanh Vân, Odon Vallet và Lê Kim Ngọc là những người tiên phong. Được nhận học bổng Vallet là những học sinh có thành tích cao trong học tập, đạt huy chương trong các kỳ thi Olympic quốc tế và thủ khoa, á khoa các khối trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Giáo sư Trần Thanh Vân cho biết: "Chúng tôi trao học bổng này để động viên học sinh Việt Nam, góp phần giúp các cháu bay cao bay xa hơn trong con đường học vấn, để mai sau các cháu thành tài, sẽ thành công hơn chúng tôi, hơn những nhà khoa học hiện nay và được vinh danh trên thế giới”.

Giáo sư Odon Vallet trao học bổng cho các em học sinh xuất sắc.

Theo Giáo sư Odon Vallet, học bổng Vallet được trao tới những học sinh có thành tích cao trong học tập, đạt huy chương trong các kỳ thi Olympic quốc tế và thủ khoa, á khoa các khối trong kỳ thi THPT quốc gia 2017. Ông hi vọng, với học bổng Vallet, học sinh Việt Nam có thành tích ấn tượng, học sinh nghèo vượt khó sẽ được nâng bước, động viên vươn tới tới ước mơ.

Chương trình "Gặp gỡ Việt Nam" do giáo sư Trần Thanh Vân khởi xướng nhằm thu hút hàng trăm nhà khoa học danh tiếng đến bàn luận về các nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực vật lý hạt, thiên văn và nano.

2017 là năm thứ 17 học bổng Vallet được trao ở Việt Nam. Đến năm 2016, hơn 22.000 học bổng Vallet với tổng số tiền trên 220 tỷ đồng đã được trao cho học sinh, sinh viên Việt Nam.

Nhật Trường
.
.
.