Thí sinh thi tốt nghiệp THPT nhưng phải cách ly thì phải làm sao?

Thứ Hai, 27/07/2020, 16:44
Đây là vấn đề được nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm. Về trường hợp nếu có thí sinh dự thi nhưng các em đang trong thời gian cách ly phòng chống COVID-19, vì đi từ Đà Nẵng hay nơi có dịch về TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) thành phố cho biết đang xin ý kiến.

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học (THPT) năm 2020 diễn ra trong hai ngày 9 và 10/8. Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh cho biết, thành phố có 115 điểm thi, hơn 10 ngàn cán bộ coi thi, hơn 4.000 cán bộ chấm thi.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2019 tại một điểm thi ở TP Hồ Chí Minh

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh cho biết thành phố rất quan tâm đến công tác in sao đề thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Cán bộ làm công tác này là mật, để đảm bảo sức khoẻ cho bộ phận in sao đề thi là vấn đề rất được quan tâm.

Trong ngày 28/7, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế thành phố có kế hoạch đảm bảo sức khoẻ cho tất cả các thành viên tham gia hội đồng in sao đề thi, đảm bảo an toàn, bí mật cho công tác này, cũng như các khâu như vận chuyển đề thi đến các điểm thi.

Thành phố tiếp tục thực hiện tốt các khuyến cáo của ngành y tế trong công tác phòng chống dịch COVID-19, đó là việc đeo khẩu trang nơi đông người, chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt cho tất cả các thí sinh đến điểm thi và cán bộ coi thi, kiểm soát chặt chẽ các biểu hiện liên quan đến COVID-19 như biểu hiện cảm, sốt, ho,… để có xử lý kịp thời đảm bảo quyền lợi cho các em học sinh.

Ở tất cả các điểm thi đều có các phòng thi dự phòng để đảm bảo cho các thí sinh đến trễ còn trong thời gian làm bài hoặc có biểu hiện bị bệnh nhưng các em vẫn còn đủ sức khoẻ để thi thì cho thi riêng, nhằm đảm bảo an toàn cho tất các các em dự thi.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP Hồ Chí Minh vào chiều 26/7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Đức đã chỉ đạo Sở GD-ĐT phối hợp Sở Y tế xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh trong suốt thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp PTTH năm 2020 trên địa bàn thành phố. 
Nguyễn Cảnh
.
.
.