Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT bắt đầu từ ngày 27/4

Thứ Ba, 06/04/2021, 16:18
Hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của Bộ GD&ĐT quy định, thời gian thí sinh đăng ký dự thi bắt đầu từ ngày 27/4 đến ngày 11/5. Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh không được thay đổi các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.


Hướng dẫn cũng lưu ý, khi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải có căn cước công dân. Các sở giáo dục và đào tạo, các trường phổ thông hướng dẫn để học sinh có căn cước công dân trước khi nộp phiếu đăng ký dự thi. Trong trường hợp không có căn cước công dân thì hệ thống quản lý thi sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự để quản lý.

 Chậm nhất ngày 14/5, các đơn vị phải hoàn thành việc nhập hồ sơ đăng ký dự thi cho thí sinh; sở GD&ĐT hoàn thành việc rà soát điểm bảo lưu của thí sinh và chỉnh sửa sai sót hồ sơ đăng ký dự thi trước ngày 27/5. Những thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh ĐH, CĐ thì phải đăng ký số điện thoại, email của mình khi đăng ký dự thi. Bộ GD&ĐT cũng lưu ý thí sinh đã đăng ký sơ tuyển phải dùng căn cước công dân thống nhất khi đăng ký dự thi và đăng ký sơ tuyển.

Sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi, thí sinh sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để đăng ký dự thi, xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển sinh ĐH, CĐ. Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu của mình có thể liên hệ với điểm đăng ký dự thi để được cấp lại. 

Mọi hồ sơ, chứng nhận hưởng ưu tiên, khuyến khích liên quan đến xét công nhận tốt nghiệp THPT phải được thí sinh nộp cho điểm đăng ký dự thi trước ngày 4/6. Việc công bố kết quả thi đến thí sinh được ấn định vào ngày 26/7.

 

Huyền Thanh
.
.
.