Tặng giấy khen cho học sinh lớp 3 dũng cảm cứu 2 bạn nhỏ khỏi đuối nước

Thứ Sáu, 27/03/2020, 10:50
Mới học lớp 3, nhưng em Nguyễn Hữu Phúc (Anh Sơn, Nghệ An) đã có tinh thần dũng cảm cứu 2 hai chị em ruột thoát khỏi đuối nước.

Chiều 26/3, BTV Đoàn xã Vĩnh Sơn (Anh Sơn, Nghệ An) đã trao Giấy khen và phần thưởng của Chủ tịch UBND xã cho em Nguyễn Hữu Phúc ở thôn Vĩnh Thọ, học sinh lớp 3B, Trường Tiểu học và THCS xã Vĩnh Sơn, vì đã dũng cảm cứu 2 em bé khỏi đuối nước.

BTV Đoàn xã Vĩnh Sơn trao Giấy khen và phần thưởng của Chủ tịch UBND xã cho em Nguyễn Hữu Phúc

Anh Nguyễn Duy Trung - Bí thư Đoàn xã Vĩnh Sơn (Anh Sơn) cho biết:  Vào chiều 25/3, em Nguyễn Hữu Phúc đã có tinh thần dũng cảm cứu 2 hai chị em ruột khỏi đuối nước, đó là em Nguyễn Thị Linh Đan, lớp 3B, Trường Tiểu học và THCS Vĩnh Sơn và em Nguyễn Sỹ Huy, lớp 4 tuổi, Trường Mầm non Vĩnh Sơn.

Vào thời điểm đó, Phúc đi qua khu vực hố nước Bàu Chùa ở thôn Vĩnh Thọ thì thấy 1 chiếc xe đạp dựng bên đường nhưng không thấy người, vừa lúc đó lại nghe tiếng người kêu cứu dưới hố nước sâu. Không ngần ngại, Phúc đã chạy tìm một cây gỗ dài đưa ra giữa hố nước sâu để 2 em Đan và Huy bám lấy và kéo vào.

Trước hành động dũng cảm của em Nguyễn Hữu Phúc, chiều 26/3, BTV Đoàn xã Vĩnh Sơn phối hợp với Liên Đội trường Tiểu học và THCS tặng Giấy khen và biểu dương em Nguyễn Hữu Phúc vì đã có tinh thần dũng cảm cứu người khi bị đuối nước.

Minh Tâm
.
.
.