Tạm đình chỉ lớp có 3 trẻ bị bỏng trong giờ giáo dục kỹ năng sống

Thứ Hai, 12/08/2019, 19:50
Sáng 12-8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Nam cho biết, hiện nhóm trẻ, lớp mẫu giáo tư thục Tuổi Thơ (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, Hà Nam) đã tạm dừng hoạt động, không nhận trẻ từ ngày 10-8 để giải quyết sự việc.

Trước đó khoảng 15h40’ ngày 9-8, tại lớp mẫu giáo thuộc cơ sở trên có 15 trẻ và 2 cô giáo là cô Nguyễn Thị Khoát, là chủ cơ sở và cô Đặng Thị Nết, giáo viên có trình độ Cao đẳng Giáo dục Mầm non (2 cô giáo này đều đã được tập huấn và có chứng nhận tập huấn nghiệp vụ PCCC do Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Hà Nam cấp) có tổ chức lồng ghép hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ.

Ngôi trường xảy ra vụ việc.

Trong khi dạy trẻ học kỹ năng PCCN, cô giáo đã dùng cồn đổ vào mâm và châm lửa vào giấy đốt tạo ra ngọn lửa để giáo dục trẻ biết kêu cứu và thoát khỏi nơi nguy hiểm. Sau đó ngọn lửa  trong mâm đã bay vào trẻ và gây bỏng cho 4 trẻ. 

Cháu Nguyễn Thị Thu Trang bị bỏng nhẹ, được các cô sơ cứu và gia đình đã đến đón về nhà. Còn 3 cháu Phạm Bùi Gia Khánh (SN 2015) và Nguyễn Ngọc Hà Lê (SN 2014) và là Nguyễn Anh Thư (SN 2016) bị bỏng nặng được gia đình và chủ nhóm, lớp đưa ngay đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam để điều trị, do vết bỏng của trẻ lan rộng nên 3 trẻ đã phải chuyển lên Bệnh viện bỏng quốc gia để điều trị.

Chủ nhóm, lớp đang phối hợp chặt chẽ cùng gia đình để chăm sóc các cháu tại Bệnh viện bỏng quốc gia.

Anh Minh
.
.
.