TPHCM lấy ý kiến phụ huynh về việc cho đi học trở lại

Thứ Sáu, 28/02/2020, 11:56
Ngày 28/2, Sở GD&ĐT TPHCM đã gửi thông báo đến các trường trên địa bàn thành phố để tham khảo ý kiến của phụ huynh về việc đi học lại của học sinh.

Theo đó, bảng lấy ý kiến bằng hình thức online được gửi cho phụ huynh có con đang học tại các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và các Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố. Sau khi lấy ý kiến của phụ huynh sẽ được sở tổng hợp lại.

Trong bảng khảo sát sẽ chia ra từng cấp học và từng khung thời gian cho phụ huynh lựa chọn, có 3 lựa chọn cho học sinh bắt đầu đi học lại từ ngày 2/3, ngày 16/3 hoặc từ đầu tháng 4/2020.

Các trường sẽ thống kê bảng khảo sát trên vào báo cáo về Sở GD&ĐT trước 14h ngày 28-2.

Bảng lấy ý kiến của phụ huynh học sinh

Việc lấy ý kiến này sẽ giúp sở cân nhắc việc quyết định có nên cho học sinh đi học lại hay không, sát thực với mong muốn của phụ huynh. Nhiều phụ huynh cho rằng, cách làm này khá hay và thể hiện tính dân chủ. Ngoài ra, phụ huynh cũng cho ý kiến về việc nên đeo khẩu trang khi đi học lại hay không.

Trước đó, Sở GD&ĐT TPHCM đề xuất bậc mầm non, học sinh nghỉ đến hết 15/3, ngày 16/3 trẻ lớp lá đi học lại nhưng không ăn sáng, các lớp khác sẽ có thông báo sau.

Bậc tiểu học, học sinh nghỉ đến hết 15/3, ngày 16/3 học sinh lớp 5 đi học lại nhưng không tổ chức bán trú, thời gian đi học lại của các lớp khác tùy thuộc vào tình dịch bệnh và sẽ có thông báo sau.

Bậc THCS, ngày 2/3, học sinh lớp 9 đi học lại nhưng không tổ chức bán trú, ngày 16/3 học sinh các lớp khác đi học lại bình thường.

Bậc THPT ngày 2/3 học sinh lớp 12 đi học trở lại nhưng chỉ học một buổi, ngày 16/3 học sinh các lớp còn lại đi học lại bình thường.


Huyền Nga - Nguyễn Cảnh
.
.
.