TP HCM chỉ đạo học trực tuyến trong mùa dịch COVID-19

Thứ Năm, 19/03/2020, 18:20
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức học trực tuyến và công tác kiểm soát giáo viên nhân viên học sinh về từ vùng dịch.

Theo đó, Sở TPHCM chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiểu học về kế hoạch tổ chức ôn tập và dạy học trực tuyến như sau: Hiệu trưởng các trường tiểu học chỉ đạo giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học dự kiến thông qua cổng thông tin điện tử C1 của nhà trường (gọi tắt là website của trường), kế hoạch lấy chuẩn kiến thức kĩ năng làm cơ sở, tập trung cho các môn học sau: Khối lớp 1, 2, 3: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ. Khối 4, 5: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ, Khoa học, Lịch sử và Địa lý.

Phân công giáo viên nhà trường cùng với tổ khối chuyên môn thống nhất kế hoạch trình hiệu trưởng phê duyệt trước khi tiến hành ghi hình bài giảng, thiết kế các bài trình diễn xây dựng các hoạt động và hệ thống bài tập đăng tải lên website trường định kỳ theo từng tuần; đối với các địa phương, các khối lớp còn khó khăn thì có thể thiết kế qua tin nhắn, nhắn thư điện tử thử, xử các phương tiện khác hoặc in sao trên giấy và gửi đến cho cha mẹ học sinh; số tiết dạy học trực tuyến căn cứ theo đối tượng học sinh và điều kiện cụ thể của nhà trường, nhưng thực hiện khi giảng kiến thức theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT về tăng cường dạy học qua internet, trên truyền hình trong thời gian nghỉ học để phòng chống Covid -19.

Số tiết dạy học trực tuyến căn cứ theo đối tượng học sinh

Việc dạy học trực tuyến được thực hiện theo kế hoạch dạy học có nội dung tinh giản như trên, theo chủ đề, chủ điểm, không lệ thuộc vào bài theo phân phối chương trình; nội dung giảng dạy trên thực hiện trong thời gian từ nay đến ngày 5/4/2020, gồm kiến thức từ tuần 21 đến hết tuần 23 theo phân phối chương trình năm học cho đến khi có thông báo kế tiếp.

Nhà trường hướng dẫn học sinh và cha mẹ cho học sinh đăng nhập trên website trường bằng tài khoản học sinh để ôn tập kiến thức, học tập kiến thức mới; giáo viên chủ nhiệm và các giáo viên bộ môn có biện pháp theo dõi, nhận xét, đánh giá thực hiện nhiệm vụ học tập đã giao cho học sinh, động viên, khuyến khích  học sinh hoàn thành các bài học và các hoạt động trong tuần; phối hợp với gia đình học sinh để có biện pháp quản lý hoạt động của học sinh qua internet.

 

Huyền Nga-Nhân Sơn
.
.
.