Sĩ tử Hà Nội thi môn đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Chủ Nhật, 02/06/2019, 10:33
Hôm nay (2-6), hơn 85.000 học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở sẽ dự thi hai môn đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2019-2020. Sáng nay các em sẽ thi môn đầu tiên là Ngữ văn, chiều sẽ tiếp thi môn Toán.


Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội năm học 2019-2020 có hơn 3.500 phòng thi thuộc 169 điểm thi. Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi trên địa bàn thành phố có hơn 7.600 giáo viên được điều động đi coi thi, trong đó 50% là giáo viên các trường THCS, còn lại là giáo viên các trường THPT.

Sáng ngày hôm nay (2-6), các thí sinh tại Hà Nội và TP.HCM đã đến các điểm thi bước vào Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020.

Ghi nhận tại địa điểm thi trường THPT Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) buổi thi đầu tiên diễn ra khá suôn sẻ. Mặc dù theo lịch thi, phải đến 7h30 phút sáng các thí sinh mới bắt đầu nhận phòng nhưng từ hơn 6h đã có rất nhiều phụ huynh đưa con đến điểm thi , nhiều em con tranh thủ thời gian trước khi vào phòng thi ôn lại kiến thức.

Tuy thế cũng có gia đình vì nhiều lý do nên đưa con em tới điểm thi gần sát giờ, các sĩ tử này phải rất vội vã vào phòng thi cho kịp giờ.

Đây là năm đầu tiên Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 bằng 4 môn thi bắt buộc, trong đó có hai môn mới là Ngoại ngữ và Lịch sử.

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Văn Hoàng một phụ huynh có con dự thi tại địa điểm thi này cho biết, ông và gia đình khá lo lắng cho cháu trong kỳ thi này bởi tính cạnh tranh rất cao và các em phải thi tới 4 môn. "Năm nay tỷ lệ "chọi" cao, tôi không biết liệu con mình có đỗ được vào lớp 10 công lập hay không", ông Hoàng cho biết.

Tại địa điêm thi THPT Quang Trung, các "sĩ tử" tập trung về đây từ 6h. Nhiều phụ huynh cho biết, họ đưa con em tới trường thi sớm để các em còn thời gian chuẩn bị.
Nhiều em tranh thủ thời gian này ôn lại kiến thức trước khi vào phòng thi.
Năm nay để đảm bảo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra suôn sẻ, Hà Nội đã huy động gần 11.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên được huy động để phục vụ kỳ thi. Riêng đội ngũ giáo viên làm công tác coi thi là hơn 7.600 người. Ngoài ra tại các điểm thi còn có lực lượng thanh niên tình nguyện túc trực hướng dẫn thí sinh và người nhà tới thi.
Tại địa điểm thi THPT Quang Trung có cả đội tình nguyện của trường này túc trực bên ngoài.
Đúng 7h30 các thí sinh được cho vào phòng thi để chuẩn bị. Tuy có rất nhiều gia đình đưa con em tới sớm song theo ghi nhận của pv tại địa điểm thi THPT Quang Trung cũng có không ít "sĩ tử" gần sát giờ nhận phòng mới có mặt.
Vì thế khi có hiệu lệnh vào phòng thi, có không ít thí sinh phải chạy vội vã...
Khi con em đã vào phòng thi thì bên ngoài các phụ huynh vẫn đứng. Nhiều người tỏ ra lo lắng vì năm nay kỳ thi có nhiều điểm mới cũng như tính cạnh trạnh khá cao.
Ngọc Bình
.
.
.