Sáng tạo không giới hạn, học sinh Việt ghi dấu ở sân chơi toàn cầu

Thứ Tư, 14/06/2017, 14:12
Trong vòng Khu vực cuộc thi tranh biện quốc tế The World Scholar’s Cup 2017 vừa diễn ra tại trường phổ thông liên cấp Vinschool (Hà Nội), một nhóm các thí sinh rất háo hức tranh biện bằng Tiếng Anh về chủ đề “cỗ máy thời gian”. 


Không để những gì đã học “ngủ yên” trong sách, đội thi của Hà Khánh Phương đến từ trường THCS Vinschool tạo sức hút đặc biệt nhờ biết vận dụng, kết nối và xâu chuỗi kiến thức về khoa học viễn tưởng, lịch sử chế tạo máy móc (trọng tâm là máy bay) để đưa ra những ý tưởng táo bạo trong vòng tranh biện. Kiến thức toàn diện, kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm xuất sắc cùng năng lực Tiếng Anh vượt trội đã đưa đội của Khánh Phương vượt qua vòng Khu vực để vào vòng Thế giới, nhận được sự đánh giá cao của Ban giám khảo và các thí sinh.

“The World Scholar’s Cup khuyến khích học sinh ứng dụng kiến thức để đưa ra giải pháp sáng tạo cho các vấn đề của cuộc sống. Đây là cơ hội giúp học sinh phát huy kiến thức tổng hợp về khoa học, công nghệ và xã hội, mở ra cho mỗi người cách nhìn riêng về thế giới” - Khánh Phương chia sẻ và nhấn mạnh năng lực thuyết trình, làm việc nhóm, sự sáng tạo và chủ động là những điều em nhận được sau cuộc thi. Đây là những hành trang quan trọng quyết định sự thành công của mỗi học sinh trong tương lai.

Hà Khánh Phương tự tin tranh biện trong vòng Khu vực The World Scholar’s Cup 2017.

“The World Scholar’s Cup” là cuộc thi tranh biện quốc tế uy tín dành cho học sinh phổ thông toàn cầu. Với việc thử thách kiến thức ở các lĩnh vực Chính trị, Xã hội, Khoa học công nghệ, Lịch sử, Văn học, Âm nhạc và Nghệ thuật, cuộc thi tạo sức hút mạnh mẽ khi mỗi năm có hơn 60 nước với hàng ngàn học sinh xuất sắc đến từ nhiều trường trung học trên thế giới tham dự.

Lần đầu tiên đưa học sinh tham dự cuộc thi vào năm 2016, hai học sinh của Vinschool là Nguyễn Minh Diệp và Nguyễn Vũ Huyền Trang đã xuất sắc đem về hai Huy chương vàng. Các em đã để lại dấu ấn về năng lực Tiếng Anh cùng nền tảng kiến thức ở nhiều lĩnh vực, kỹ năng toàn diện. Đến năm 2017, Hệ thống Giáo dục Vinschool đã chính thức trở thành đơn vị độc quyền tại Việt Nam tổ chức vòng Thế giới của cuộc thi “The World Scholar’s Cup 2017”. 

Tích cực tham gia các cuộc thi toàn cầu như The World Scholar’s Cup cho thấy nỗ lực của học sinh Việt Nam trong việc chuẩn bị hành trang để hội nhập thế giới

Với tư duy giáo dục đổi mới, không quá chú trọng điểm số mà tập trung đào tạo kỹ năng để học sinh phát triển toàn diện, Vinschool là một trong những trường phổ thông tại Việt Nam đi đầu trong việc đưa học sinh đến với các sân chơi quốc tế để trau dồi kiến thức, chuẩn bị hành trang hội nhập.

Vòng Thế giới của The World Scholar’s Cup 2017 sẽ được Ban tổ chức phối hợp với Vinschool triển khai từ 26-6 đến 1-7-2017 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình với sự tham dự của hơn 3.000 thí sinh xuất sắc nhất đến từ Châu Á và Châu Âu, hứa hẹn là cuộc so tài trí tuệ hấp dẫn và kịch tính. Những thí sinh xuất sắc nhất sẽ được chọn tranh tài tại vòng Chung kết diễn ra tại Đại học Yale (Hoa Kỳ) vào tháng 11-2017.

Thanh Tuyền
.
.
.