Rút kinh nghiệm về những sai sót trong xét công nhận tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2017

Thứ Bảy, 07/04/2018, 08:02
Vừa qua, Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước (HĐCDGSNN) đã có văn bản yêu cầu Các Hội đồng Chức danh giáo sư ngành (HĐCDGSN), liên ngành, các Hội đồng Chức danh giáo sư cơ sở (HĐCDGSCS) năm 2017 rút kinh nghiệm sâu sắc về những sai sót trong việc xét công nhận chức danh GS, PGS năm 2017.


Theo HĐCDGSNN, qua công tác rà soát hồ sơ của các ứng viên theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GD&ĐT cho thấy, sai sót chủ yếu nằm ở các khâu: Một số ứng viên kê khai hồ sơ thiếu chuẩn xác, thiếu minh chứng cụ thể; Một số cơ sở giáo dục đại học xác nhận thông tin do ứng viên kê khai chưa chặt chẽ; Một số HĐCDGSCS và HĐCDGSN thẩm định hồ sơ ứng viên chưa kỹ càng.

Chủ tịch HĐCDGSNN yêu cầu các HĐCDGSN và HĐCDGSCS năm 2017, đặc biệt những hội đồng có hồ sơ ứng viên không đủ điều kiện để công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS rút kinh nghiệm sâu sắc đối với các cấp HĐCDGS về việc đã để xảy ra những sai sót trong xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2017.

Các HĐCDGSCS liên quan đến 41 hồ sơ ứng viên không đủ điều kiện công nhận đạt tiêu chuẩn GS, PGS năm 2017 tổ chức họp rút kinh nghiệm nghiêm túc đối với sai sót của từng hồ sơ cụ thể, gửi báo cáo về HĐCDGSNN trước ngày 30-4.

Trong các đợt xét đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS sắp tới, các HĐCDGSCS, HĐCDGSN và các ứng viên cần tham dự đầy đủ các buổi tập huấn do HĐCDGSNN tổ chức và nghiên cứu kỹ các tài liệu hướng dẫn của HĐCDGSNN về công tác này để tránh những sai sót tương tự trong quá trình lập và thẩm định hồ sơ.

H.Thanh
.
.
.