Ra mắt Viện Phát triển vốn con người Việt Nam - Hàn Quốc

Thứ Năm, 26/12/2019, 12:18

Tối 25-12, Viện Phát triển vốn con người Việt Nam – Hàn Quốc đã ra mắt tại Hà Nội. Tới dự có Giáo sư Tạ Ngọc Tấn, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương cùng nhiều đại biểu khách quý đến từ Hàn Quốc và Việt Nam.



Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Seung Yong Uhm, Chủ tịch Hội đồng quản trị, nguyên chuyên gia Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA), nhấn mạnh: Viện Phát triển vốn con người Việt - Hàn được thành lập sẽ góp phần đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ hai nước phát triển các năng lực thấu hiểu ngôn ngữ, kỹ năng mềm, đặc biệt là giao tiếp bằng tiếng Hàn Quốc. Từ đó, góp phần xây dựng mối quan hệ đoàn kết, bền vững giữa hai nước.

Sinh viên Việt Nam và Hàn Quốc giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập tại lễ ra mắt Viện Phát triển vốn con người Việt - Hàn

Cũng theo ông Seung Yong Uhm, Hàn Quốc được ghi nhận là quốc gia đứng đầu trong những nước có doanh nghiệp đầu tư trực tiếp vào Việt Nam trong thời gian qua: Từ năm 1988 đến cuối tháng 6/2019, Hàn Quốc đạt kim ngạch đầu tư lên tới 65 tỷ USD, vượt xa Nhật Bản với kim ngạch đầu tư khoảng 57,9 tỷ USD. Quy mô khách du lịch cũng đạt khoảng 3 triệu lượt người Hàn Quốc sang Việt Nam vào năm 2018 và năm 2019 dự kiến có khoảng 5 triệu lượt khách du lịch. 

Tỉ lệ tăng lượt khách du lịch Hàn Quốc sang Việt Năm năm 2019 là 54%, chiếm tỉ lệ lớn so với khách du lịch từ các quốc gia khác. Do đó, để đẩy mạnh phát triển về chất đối với mối quan hệ hai nước, Viện Phát triển vốn con người Việt - Hàn sẽ có các chuyên gia và các nhà đào tạo của cả Việt Nam và Hàn Quốc tham gia đào tạo, cung cấp chương trình đào tạo trong việc xử lý các tình huống, đào tạo kỹ năng mềm, hiểu biết văn hóa, đào tạo tiếng Anh và tiếng Hàn, trọng tâm là nâng cao năng lực giải quyết vấn đề. 

Viện có cơ sở đáp ứng 3.000 học viên trong 1 năm thông qua các phòng học trực tiếp và trực tuyến. Viện Phát triển Vốn con người Việt - Hàn sẽ bắt đầu các hoạt động đào tạo chính thức từ tháng 2- 2020.

Tại lễ ra mắt, Giáo sư Tạ Ngọc Tấn cho biết, Viện Phát triển vốn con người Việt-Hàn đầu tư vào đào tạo con người nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Việt Nam là một hướng đi đúng đắn, giúp Việt Nam đi đến sự thịnh vượng và giàu có, đây là điều đáng quý. Ngài Seung Yong Uhm là một chuyên gia, một nhà giáo tâm huyết, đồng thời là một người có quan hệ ngoại giao tốt, có khả năng kết nối, hy vọng sẽ đóng góp những kết quả tốt đẹp, vun đắp mối quan hệ ngoại giao hai nước Việt – Hàn.


Thu Phương
.
.
.