Phổ điểm THPT quốc gia tập trung nhiều ở khoảng từ 4-7 điểm

Thứ Ba, 12/07/2016, 17:31
Do đề thi năm nay phân hóa cao hơn so với năm ngoái nên nhìn chung điểm thi năm nay không cao. Thống kê sơ bộ ban đầu cho thấy, phổ điểm năm nay tập trung nhiều ở khoảng từ 4-7 điểm.

Sau gần 1 tuần chấm thi THPT quốc gia, tại cụm thi Trường ĐH Thủy Lợi, thống kê sơ bộ, đã có hai điểm 9,5 môn Toán, môn Văn đã có điểm 9. Đặc biệt, môn Địa lý đã có một bài thi đạt điểm 10.

Tại Trường ĐH Lâm Nghiệp Việt Nam, môn Toán đã có bài thi đạt 9,75 điểm và môn Vật lý có bài thi đạt điểm 10. Tại trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, ở môn Toán, kết quả cho thấy có nhiều em được 9 điểm đến 9,25 điểm, số điểm 9,5 đến 9,75 điểm ít hơn. Đáng chú ý, đã có 1-2 em được điểm 10 tuyệt đối ở môn thi này.

Thí sinh thi THPT quốc gia năm 2016. Ảnh Huyền Nga

Tại Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, nhà trường đã chấm được khoảng 50% số bài thi. Trong đó, đáng chú ý là môn Toán và môn Văn đều chưa có thí sinh nào đạt điểm 10; môn Địa lý và Lịch sử đã có thí sinh đạt 9,5 điểm...

Theo đánh giá của các trường ĐH chủ trì các cụm thi, do đề thi năm nay phân hóa cao hơn so với năm ngoái nên nhìn chung điểm thi năm nay không cao, điểm tối đa tương đối khan hiếm, điểm trung bình khá nhiều. Thống kê sơ bộ ban đầu cho thấy, phổ điểm năm nay tập trung nhiều ở khoảng từ 4-7 điểm.

H.Thanh
.
.
.