Phạt cô giáo mở điểm giữ trẻ “chui”, đánh trẻ chảy máu mũi

Thứ Tư, 10/07/2019, 09:28
Chủ cơ sở nhóm trẻ Sóc Nâu, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), người tát cháu gái chảy máu mũi đã bị UBND huyện Đức Trọng xử phạt vi phạm hành chính.

Sáng 10-7, UBND huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành bà Trần Thị Thu Hà (SN 1989), thôn Đại Ninh, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, là giáo viên mầm non, số tiền 3.750.000 đồng về hành vi tổ chức hoạt động giáo dục khi chưa được cấp phép.

Ngoài ra, bà Trần Thị Thu Hà phải trả lại kinh phí đã thu của người học nếu không chuyển đổi được đối với những trường hợp đã tuyển dụng trái phép.

Cơ sở trông giữ trẻ "chui" do bà Trần Thị Thu Hà làm chủ

Trước đó, chiều ngày 19-6, chị Đoàn Thị Kim Nga (SN 1994, ngụ xã Ninh Gia) đón con là T.N.Q.A (SN 2017) gửi ở nhóm trẻ Sóc Nâu do bà Trần Thị Thu Hà làm chủ về thì phát hiện con gái có triệu chứng hoảng sợ, lỗ mũi có vết máu khô, trên đầu xuất hiện một vết sưng tấy.

Chị Nga gọi điện hỏi bà Trần Thị Thu Hà thì được giải thích mũi của cháu bé có vết máu khô là do bé tự dùng tay ngoáy, gây trầy xước chảy máu, vết sưng ở đầu thì cô này nói “không biết”.

Ngày 20-6, chị Nga tới nhóm trẻ Sóc Nâu, yêu cầu chủ cơ sở cho xem lại camera thì phát hiện con mình bị chính bà Hà tát liên tục 2 cái vào giữa mặt sau đó lấy chăn trùm lên đầu cháu bé.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Hà thừa nhận trưa ngày 19-6, cháu Q. A không chịu ngủ, sợ ảnh hưởng đến các cháu khác, trong lúc nóng nảy đã tát cháu bé hai cái vào vùng mặt làm cháu bị chảy máu ở mũi.

Khắc Lịch
.
.
.