Phấn khởi đón lễ khai giảng trong ngôi trường mới

Thứ Bảy, 03/09/2016, 09:16
Lễ khánh thành và khai giảng năm học 2016-2017 của HS Trường Tiểu học Lê Đình Chinh diễn ra trang trọng với nghi thức đón HS lớp 1 của trường. Được biết, năm học mới này nhà trường có hơn 400 HS với 11 lớp, trong đó có 2 lớp 1.

Sáng 1-9, Trường Tiểu học Lê Đình Chinh (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) đã tổ chức lễ khánh thành và khai giảng năm học mới (2016-2017).Năm nay, thầy trò nhà trường đã được học tập trong một ngôi trường vừa mới xây khang trang, với tổng diện tích sàn sử dụng là 1.829m², tổng mức đầu tư gần 30 tỷ đồng từ ngân sách TP. Trường có quy mô 1 trệt 3 lầu với 14 phòng học và các phòng chức năng.

Bà Nguyễn Thị Lệ Nga, Hiệu trưởng nhà trường vui mừng cho biết, được đón năm học mới tại ngôi trường khang trang, đầy đủ tiện nghi như hôm nay, không chỉ các thầy cô giáo mà cả phụ huynh cũng như các em học sinh (HS) vô cùng hạnh phúc. Đây là động lực lớn để tập thể giáo viên nhà trường thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của năm học mới với phương châm: nền nếp, kỷ cương, chất lượng và thân thiện.

Lễ đón chào các em học sinh vào lớp 1 tại Trường Tiểu học Lê Đình Chinh, quận Bình Thạnh.

Em Bùi Võ Anh Huy, HS lớp 5/2 cho biết: “Con rất vui vì có ngôi trường mới rộng và đẹp. Con cảm thấy rất háo hức nên dậy từ sớm để tới trường trong ngày đặc biệt hôm nay”.

Anh Nguyễn Bảy (ngụ tại phường 15, quận Bình Thạnh) là phụ huynh có con đang theo học tại trường không giấu được niềm vui, chia sẻ: “Trước đây, trường dù có vị trí mặt tiền nhưng lại lùi sâu vào bên trong hẻm, nền lại thấp nên khi mưa lớn là ngập nước. Cơ sở vật chất cũng rất xuống cấp nên nhiều phụ huynh ngại gửi con ở đây. Giờ có trường mới đẹp như thế này đón chào tụi nhỏ, đến cả phụ huynh như chúng tôi cũng háo hức đưa các cháu tới nhập học”.

Lễ khánh thành và khai giảng năm học 2016-2017 của HS Trường Tiểu học Lê Đình Chinh diễn ra trang trọng với nghi thức đón HS lớp 1 của trường. Được biết, năm học mới này nhà trường có hơn 400 HS với 11 lớp, trong đó có 2 lớp 1.

Cùng ngày, một số trường được xây mới trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cũng long trọng tổ chức lễ khánh thành và khai giảng như Trường THCS Phan Văn Trị (quận Gò Vấp), Trường Tiểu học An Phú Tây 2 (huyện Bình Chánh).

Được biết, một điểm khác biệt mở đầu cho năm học 2016-2017 tại địa bàn TP Hồ Chí Minh là nhiều nơi sẽ không đề nghị lãnh đạo địa phương phát biểu trong lễ khai giảng, theo tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo ngành Giáo dục TP Hồ Chí Minh. 

Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh cũng yêu cầu lễ khai giảng được đồng loạt tổ chức vào sáng 5-9 (đúng 7h30), trên tinh thần ngắn gọn, tiết kiệm, nêu bật được phương hướng phấn đấu của nhà trường trong năm học mới. Khai giảng sẽ có các nghi thức chào cờ, hát Quốc ca (nhưng không sử dụng băng lời bài hát), đọc thư Chủ tịch nước, diễn văn khai giảng của Hiệu trưởng yêu cầu ngắn gọn, tổ chức đánh trống khai trường, tổ chức đón học sinh đầu cấp. 

Ngoài phần lễ, tại lễ khai giảng còn diễn ra phần Hội gồm các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tổ chức trò chơi dân gian, sinh hoạt tập thể tươi vui, sinh động, lành mạnh nhằm tạo một không khí phấn khởi đầu năm học.

Huyền Nga
.
.
.