Phải có công bố quốc tế mới được phong giáo sư

Thứ Tư, 29/11/2017, 10:01
Văn phòng Chính phủ vừa công bố dự thảo mới nhất về quy định tiêu chuẩn, thủ tục xét công nhận đạt tiêu chuẩn, bổ nhiệm, miễn nhiệm giáo sư, phó giáo sư để lấy ý kiến các bộ, ngành, đơn vị liên quan.

Theo đó, ngoài các điều kiện như quy định hiện hành, điểm mới nhất trong dự thảo là yêu cầu ứng viên đạt tiêu chuẩn giáo sư phải có công bố quôc tế. Cụ thể, từ năm 2019, ứng viên thuộc phân nhóm Khoa học Tự nhiên là tác giả chính phải công bố được ít nhất 3 bài báo khoa học. Ứng viên thuộc phân nhóm Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ và nhóm ngành Khoa học Xã hội và Nhân văn là tác giả chính đã công bố được ít nhất 2 bài báo khoa học.

Ứng viên thuộc phân nhóm Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ và nhóm ngành Khoa học Xã hội và Nhân văn, nếu không đủ hai bài báo khoa học thì phải có ít nhất một bài báo khoa học cùng 1 quyển hoặc một chương sách phục vụ đào tạo do một nhà xuất bản có uy tín trên thế giới xuất bản hoặc có ít nhất 1 bài báo khoa học và 1 bằng độc quyền sáng chế, giải pháp khoa học, công nghệ hữu ích. 

H.Thanh
.
.
.