PGS trẻ Việt Nam được phong Giáo sư tại Đại học danh tiếng Hoa Kỳ

Thứ Sáu, 19/04/2019, 16:29
PGS Trần Xuân Bách-Trường Đại học Y Hà Nội được mệnh danh là một trong những PGS trẻ nhất Việt Nam năm 2016 vừa được trường Đại học Johns Hopkins ở Hoa Kỳ chính thức bổ nhiệm chức danh giáo sư của trường. 


Với việc bổ nhiệm này, PGS-TS Trần Xuân Bách (35 tuổi) trở thành giáo sư trẻ nhất trong vài chục năm gần đây của Viện Đại học Johns Hopkins (Mỹ), đại học hàng đầu thế giới về y tế công cộng. 

PGS. Trần Xuân Bách, sinh năm 1984, là cựu học sinh chuyên Toán - Tin của Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), là giảng viên của Đại học Y Hà Nội. 

GS Trần Xuân Bách.

Năm 2009, Trần Xuân Bách học tiến sĩ tại Đại học Alberta (Canada), chuyên ngành Kinh tế Y tế và Chính sách Y tế. Với số điểm trung bình 4.0/4.0, nghiên cứu sinh người Việt Nam mang về tấm bằng loại ưu, giành giải thưởng cho báo cáo nghiên cứu tiến sĩ xuất sắc nhất tại Hội nghị Khoa học Y tế công cộng INSIGHT, Đại học Alberta. Sau đó, anh tiếp tục học sau tiến sĩ tại đại học hàng đầu thế giới về Y tế công cộng - Johns Hopkins (Mỹ). 

Theo Viện Đại học Johns Hopkins, Trần Xuân Bách có nhiều kinh nghiệm trong việc tư vấn cho các cơ quan của Liên Hợp Quốc, các tổ chức quốc tế và chính phủ về các vấn đề phát triển và y tế toàn cầu ở Đông Nam Á. 

Hiện nay, PGS Trần Xuân Bách giữ chức vụ Phó trưởng Bộ môn Kinh tế Y tế tại trường ĐH Y Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam và anh cũng là một trong một trong những GS trẻ nhất của Việt Nam hiện nay.

Hùng Quân
.
.
.