Ổn định mức học phí và các khoản thu khác trong năm học 2021-2022

Thứ Sáu, 11/06/2021, 16:50
Năm học 2021-2022 sẽ không tăng học phí, giữ nguyên mức thu như năm học cũ (2020-2021), đồng thời cần đồng hành, chia sẻ bớt gánh nặng khó khăn cùng phụ huynh do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19; đó là một trong nội dung do sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo tới các trường ngoài công lập trên địa bàn.

Ngày 11/6, sở GD-ĐT thành phố Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi tới các trường ngoài công lập trên địa bàn TP Hồ Chí Minh chỉ đạo về việc thực hiện ổn định mức thu học phí và các khoản thu khác năm học 2021-2022. Công văn này cũng nói rõ, việc giữ nguyên mức học phí không tăng là thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.  

Trong công văn cũng nêu rõ: Căn cứ các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP về ổn định tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có việc điều hành giá trong lĩnh vực GDĐT. Sở GD-ĐT lưu ý thủ trưởng các trường ngoài công lập các nội dung cụ thể: về mức học phí và các khoản thu khác năm học 2021-2022 đề nghị các đơn vị ngoài công lập cân nhắc tình hình và cố gắng giữ nguyên mức học phí, các khoản thu khác trong năm học 2021-2022 ổn định không tăng so với năm học 2020-2021.

Trường Quốc tế Á Châu tại TP Hồ Chí Minh, nơi có hơn 1000 PHHS ký đơn kiến nghị về mức tăng học phí năm học 2021-2022.

Ngoài ranhằm hạn chế đến mức thấp nhất việc bỏ học, chuyển trường do không đủ điều kiện đóng học phí, các đơn vị cần thiết huy động các nguồn lực dự phòng, tài trợ vận động nếu có để hỗ trợ học phí cho học sinh mà gia đình gặp khó khăn kinh tế trong thời gian qua để ổn định việc học tập và sinh hoạt của học sinh. 

Đây là lúc cần thiết cần có sự đồng hành chia sẻ của các đơn vị giáo dục ngoài công lập đối với các phụ huynh học sinh gặp khó khăn trong điều kiện dịch bệnh đang diễn ra chưa có tiền lệ trong thời gian qua, không để phát sinh tranh chấp khiếu nại làm ảnh hưởng đến môi trường giáo dục.

Liên quan tới vấn đề tăng học phí trong khối các trường ngoài công lập, vào ngày 10/6 vừa qua, có 3 trên tổng số hơn 1.000 phụ huynh tại trường Quốc tế Á Châu ký đơn kiến nghị nhà trường giảm học phí đã bị trường này từ chối tiếp nhận con em vào học. Các phụ huynh này đã làm đơn cứu xét gửi Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh.

Sáng 11/6, ông Trần Thanh Bình, Chánh Thanh tra Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh cho biết, thanh tra sở đã tiếp nhận đơn cứu xét của 3 phụ huynh trường Quốc tế Á Châu về việ con họ bị nhà trường từ chối nhận và cho biết sẽ xem xét vấn đề phụ huynh xin cứu xét có thuộc thẩm quyền giải quyết của thanh tra sở giáo dục hay không. Nếu thanh tra không có chức năng giải quyết sẽ hướng dẫn các phụ huynh gửi đơn đến đúng đơn vị mà PHHS cần.

 

H.Nga
.
.
.