3 ngày đầu nộp hồ sơ, phần lớn trên 20 điểm

Thứ Hai, 03/08/2015, 19:25
Để tạo thuận lợi cho thí sinh (TS) trong việc xét tuyển đại học (ĐH), Cao đẳng (CĐ) năm 2015, Bộ GD&ĐT yêu cầu, trong thời gian nhận hồ sơ của một đợt xét tuyển, ít nhất 3 ngày/lần các trường phải công bố danh sách TS đăng ký xét tuyển trên trang thông tin điện tử của trường mình.

Danh sách các TS đã đăng ký xét tuyển vào trường được xếp theo theo từng ngành và theo kết quả thi từ cao đến thấp. Tuy nhiên, trong ngày 3/8, mới chỉ có một số trường công bố danh sách TS theo đúng quy định.

Các thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào ĐH Y Hà Nội và ĐH Ngoại thương đều có số điểm trên 20.

Chia sẻ với PV Báo CAND, bà Nguyễn Thị Yến, Trưởng phòng Đào tạo ĐH Y Hà Nội cho biết: Ghi nhận ban đầu cho thấy, đa phần TS nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển trong những ngày đầu tiên đều là những TS khá tự tin vì có điểm số cao. Trong đó, TS cao điểm nhất là em Lê Thị Minh Thúy, có điểm số 28,5 điểm cùng rất nhiều TS đạt từ 25 đến 27,75 điểm, TS thấp nhất là 20,5 điểm.

Hầu hết các TS trên đều đăng ký nguyện vọng vào ngành “hot” nhất của trường trong những năm gần đây là Bác sỹ đa khoa. Cũng theo bà Yến, chủ trương của Bộ là 3 ngày phải cập nhật thông tin một lần nhưng để thuận lợi cho TS và người nhà trong việc theo dõi và nắm bắt thông tin, nhà trường sẽ liên tục cập nhật thông tin vào các buổi tối hàng ngày sau khi đã tổng hợp xong số liệu.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Trưởng phòng Quản lý Đào tạo trường ĐH Ngoại Thương Hà Nội cũng cho biết: Số hồ sơ trường nhận được trong 3 ngày đầu tiên chiếm gần 1/3 tổng chỉ tiêu. Trong đó, phổ điểm khá cao, chủ yếu nằm trong khoảng từ 23 đến 29. Khối A có 2 thí sinh được điểm cao nhất là 29.

H.Thanh
.
.
.