Nâng cao nhận thức của học sinh về thích ứng với biến đổi khí hậu

Thứ Bảy, 18/05/2019, 17:47
Những ý tưởng và giải pháp sáng tạo của các em học sinh có thể giúp thực hiện những thay đổi cần thiết để xây dựng một tương lai bền vững và chống chịu với thiên tai, biến đổi khí hậu tốt hơn cho Việt Nam…

Chiều 18-5, tại Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Hội An), Tổng cục Phòng, chống thiên tai - Bộ NN&PTNT và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) phối hợp UBND tỉnh Quảng Nam công bố kết quả cuộc thi “Đại sứ học đường trong phòng, chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu 2019”.

Cuộc thi dành cho các em học sinh THCS tại tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Ninh Thuận, nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, giúp các em tìm hiểu và cùng sáng tạo, nâng cao ý thức tuyên truyền tới những người thân xung quanh về các vấn đề liên quan đến phòng, chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu.

Ban tổ chức trao giải cho các em học sinh đoạt giải cuộc thi lần này.

Sau 3 tháng tổ chức, Ban tổ chức đã nhận được hơn 500 bài dự thi của các em học sinh THCS thuộc các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Ninh Thuận.

Bà Caitlin Wiesen, Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam, chia sẻ: “Các em học sinh là tương lai của chúng ta. Những ý tưởng và giải pháp sáng tạo của các em có thể giúp chúng ta thực hiện những thay đổi cần thiết để xây dựng một tương lai bền vững và chống chịu với thiên tai, biến đổi khí hậu tốt hơn cho Việt Nam”.
Ngọc Thi
.
.
.