TP Hồ Chí Minh:

Nhiều ngôi trường khang trang đi vào hoạt động trước năm học mới

Thứ Sáu, 01/09/2017, 15:22
Sáng 1-9, Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thị Thu đã tham dự Lễ khánh thành trường THCS Trần Huy Liệu (quận Phú Nhuận) và Khai giảng năm học mới 2017- 2018 tại đây.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu đã gửi lời chúc mừng cũng như nhắn gửi tới thầy trò nhà trường: "Năm học mới 2017- 2018 đã bắt đầu, tôi tin tưởng rằng bằng tất cả năng lực và nhiệt huyết của người thầy, bằng những cố gắng không mệt mỏi của các em học sinh (HS), cùng với sự hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể và sự đồng lòng của các bậc phụ huynh, ngành GD-ĐT TP sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích vẻ vang, đào tạo nên những thế hệ HS trưởng thành, biết cống hiến cho gia đình, nhà trường và xã hội”.

Lãnh đạo UBND TP, chính quyền địa phương và Sở GD-ĐT TP HCM cùng cắt băng khánh thành ngôi trường THCS Trần Huy Liệu-Phú Nhuận.

Trường THCS Trần Huy Liệu được xây dựng với tổng kinh phí trên 82 tỷ đồng. Trường có diện tích 7.600 m2 gồm 40 phòng học và đầy đủ các phòng chức năng… 

Trong năm học 2017 – 2018, trường có gần 900 học sinh. Song song với đó, trường còn được trang bị đầy đủ CSVC, trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác dạy và học.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu lên đánh trống khai trường tại THCS Trần Huy Liệu 

Cũng trong sáng 1-9, TP HCM đưa vào sử dụng hai ngôi trường: Tiểu học Nguyễn Thị Nhỏ (quận 11) và THCS Ngô Tất Tố (quận 10), đây là hai trong số hàng chục ngôi trường hiện đại của TP.HCM được đưa vào sử dụng trong năm học này.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP Lê Hồng Sơn trò chuyện với HS THCS Trần Huy Liệu.

Em Nguyễn Thu Ngân - HS lớp 8A6, Trường THCS Trần Huy Liệu bày tỏ: Năm học mới với chúng em thật ý nghĩa khi được chuyển đến học ở ngôi trường mới mang tên Nhà cách mạng tiêu biểu của đất nước-Trần Huy Liệu. Tuy còn bỡ ngỡ, rụt rè nhưng những tuần học trước khai giảng đã giúp chúng em làm quen với ngôi trường mới với trang thiết bị hiện đại. Cùng với sự quan tâm, dạy dỗ của các thầy cô giáo, giúp chúng em tự tin hơn, mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui”.

Thầy trò THCS Trần Huy Liệu hạnh phúc trong ngày khánh thành ngôi trường mới

Theo Phó chủ tịch Nguyễn Thị Thu, năm nay ngành giáo dục thành phố xuất hiện nhiều ngôi trường mới được xây dựng theo mô hình tiên tiến hiện đại sẽ là điều kiện thuận lợi, là những tín hiệu vui, tích cực. Hoạt động của ngành giáo dục thành phố chắc chắn sẽ khởi sắc, đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập của của HS, giảng dạy của giáo viên, thực hiện tốt nhiệm vụ "đổi mới căn bản toàn diện nền GD- ĐT". Với việc đầu tư mới, có điều kiện thực hiện 2 buổi dạy, học/ngày, các chương trình dạy học tiên tiến, tập trung điều kiện cho HS nghiên cứu khoa học, hoạt động trải nghiệm thực tiễn, giảng dạy tiếng Anh.


H.Nga-Q.Huy
.
.
.