Môn thi Ngoại ngữ vào lớp 10 tại TP Hồ Chí Minh vừa sức thí sinh

Thứ Năm, 16/07/2020, 17:31
Các thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ vào lớp 10 tại TP Hồ Chí Minh chiều 16/7 cho biết đề thi có đánh đố thí sinh, nhưng đến nỗi không khó.

Tại điểm thi Trường THCS Trần Văn Ơn (Quận 1), thí sinh Nguyễn Thị Diệu Hà cho biết, đề thi có một số câu đánh đố, trên dưới 10 câu, ở dạng ngữ pháp và từ vựng mới. Từ này phải dựa ra ngữ cảnh mới dịch ra được.

Thí sinh tại điểm thi trường THCS Trường Thọ (quận Thủ Đức) vào phòng thi

Còn thí sinh Nguyễn Hồng Diệu cho biết đề thi môn Ngoại ngữ đa phần trong sách giáo khoa nhưng hơi khó. Đề có 37 câu, mỗi phần khoảng 1 đến 2 câu khó như đánh đố thi sinh, nếu không độc kỹ có thể làm sai.

Tại điểm thi trường THCS Trần Quốc Toản (quận 2, TP Hồ Chí Minh), cũng như buổi sáng, các thi sau khi làm bài thi khá phấn khởi vì làm được bài. Thí sinh Trần Thanh Tuấn cho biết: “Đề thi vừa sức với em, các câu trong đề không đánh đố. Tiếng Anh cũng là môn thế mạnh của em nên em làm bài rất tốt, em có thể đạt 8 điểm với đề này”.

Thi sinh điểm thi trường THCS Trần Quốc Toản (quận 2)

Thí sinh Phạm Thanh Sơn cho biết những câu hỏi về từ vựng có nhiều từ khá khó, em làm được bài nhưng có lẽ cao nhất cũng chỉ được khoảng 7 điểm. “Với đề này, nếu bạn nào học tiếng Anh không giỏi có lẽ khó làm hết bài, so với môn buổi sáng thì môn này khó hơn”, thí sinh Phạm Thanh Sơn nói.

Ở điểm thi Trường THCS Nguyễn Trãi (quận Gò Vấp), thí sinh Trần Nguyễn Thanh Hùng cho biết đề dễ, có mấy câu trùng với đề năm trước nữa, trùng vài câu trắc nghiệm. Nhưng những câu đúng sai thì khó, phải đọc kỹ mới làm được chứ không bị sai, vì đề như đánh bẫy. Như câu 14 hỏi là năm 1914 có sự kiện ở nước Mỹ, sự kiện này diễn ra thế kỉ XIX đúng hay không? Khi đọc đề sẽ tưởng thế kỷ XIX, thực ra là XX".


H. Nga-N. Cảnh
.
.
.