Mỗi thí sinh có tối đa 16 nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ

Thứ Bảy, 20/12/2014, 19:16
Theo Dự thảo Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ 2015 mà Bộ GD&ĐT vừa công bố, mỗi thí sinh đã đăng kí sử dụng kết quả thi để xét tuyển ĐH, CĐ được cấp 4 giấy chứng nhận kết quả thi, trong khi đó sẽ có 4 đợt xét tuyển, mỗi đợt xét tuyển tối đa 4 nguyện vọng. Như vậy, thí sinh có tới 16 nguyện vọng xét tuyển.

Các trường được Bộ giao chủ trì cụm thi, sau khi báo cáo kết quả thi về Bộ, in và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho các Sở GD&ĐT để chuyển tới thí sinh đã dự thi ở cụm. Mỗi thí sinh đã đăng kí sử dụng kết quả thi để xét tuyển ĐH, CĐ được cấp 4 giấy chứng nhận kết quả thi có mã vạch nhận dạng từng đợt xét tuyển và đóng dấu đỏ của trường chủ trì cụm thi.

Thí sinh dùng các giấy chứng nhận kết quả thi này để đăng kí xét tuyển tối đa 4 đợt; mỗi đợt xét tuyển thí sinh chỉ được phép sử dụng một giấy với mã vạch tương ứng.

Đối với các trường xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia, ngay sau khi có kết quả xét tốt nghiệp THPT và tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT công bố, các trường công bố điều kiện xét tuyển vào các ngành của trường.

Các trường có thể thực hiện nhiều đợt xét tuyển, mỗi đợt xét tuyển kéo dài 20 ngày; điểm trúng tuyển đợt xét tuyển sau không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt xét tuyển trước; thời hạn kết thúc việc xét tuyển là ngày 31 tháng 10 hàng năm đối với trường đại học và 15 tháng 11 hàng năm đối với trường cao đẳng. Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường cập nhật 3 ngày một lần thông tin đăng ký xét tuyển của thí sinh trên trang thông tin điện tử của trường.

Tuấn Minh
.
.
.