Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự khai giảng năm học mới 2019-2020

Thứ Năm, 05/09/2019, 15:15
Sáng 5-9, hòa trong không khí náo nức của hơn 22,5 triệu học sinh trong ngày khai trường, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tham dự lễ khai giảng tại nhiều địa phương trong cả nước.


* Tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 tại Trường THPT Sơn Tây-Hà Nội. Cùng dự Lễ khai giảng có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ; Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chữ Xuân Dũng. Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 diễn ra đúng vào dịp trường THPT Sơn Tây tròn 60 tuổi.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Sơn Tây.

Gióng hồi trống khai giảng năm học mới, Thủ tướng đã có những chia sẻ ngắn với các thầy giáo, cô giáo, học sinh của trường, chào mừng sự kiện quan trọng của ngành giáo dục. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời hỏi thăm ân cần đến các thầy cô giáo, các em học sinh Trường THPT Sơn Tây nói riêng và cả nước nói chung. 

Thủ tướng nhấn mạnh, giáo dục và đào tạo luôn nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước. Năm học 2018-2019, ngành Giáo dục tiếp tục triển khai đổi mới theo tinh thần Nghị quyết 29 và đạt được nhiều thành tích tốt. Những kết quả đạt được của toàn ngành là rất đáng mừng và được xã hội, nhân dân ghi nhận. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu với thầy cô giáo trường THPT Sơn Tây trong lễ khai giảng.

Bước sang năm học mới 2019-2020, Thủ tướng mong muốn, ngành Giáo dục sẽ tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, tích cực khắc phục khó khăn, hạn chế, tồn tại để có nhiều thành công hơn nữa, đóng góp trực tiếp, quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Thủ tướng yêu cầu, năm học mới, bên cạnh tiếp tục dạy, học hiệu quả các môn văn hóa, mà người ta gọi là dạy chữ thì các thầy cô của trường cần quan tâm hơn đến giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh tức là dạy người, để các em học sinh phát triển toàn diện, phát huy năng lực sáng tạo.

“Con người phải có đức có tài mới đóng góp được cho đất nước, cho gia đình ấm no, hạnh phúc. Dạy chữ đã quan trọng rồi, dạy người, dạy đức, dạy lối sống văn hóa càng quan trọng hơn trong thời kỳ chúng ta hội nhập sâu rộng”- Thủ tướng nhấn mạnh. Thủ tướng mong muốn các thầy giáo, cô giáo tâm huyết hơn nữa với nghề nghiệp, giữ vững phẩm chất đạo đức nhà giáo, không ngừng nỗ lực rèn luyện vươn lên thực hiện tốt sự nghiệp đổi mới căn bản giáo dục và đào tạo.

* Cùng ngày, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam. Đây là một trong những ngôi trường giàu thành tích nhất của Thủ đô Hà Nội. Riêng trong năm học 2018-2019, nhà trường đã đạt 70 huy chương quốc tế, 100 giải thưởng quốc gia ở các môn học và nghiên cứu khoa học.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Hà Nội-Amsterdam.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải biểu dương thành tích xuất sắc của nhà trường trong năm học 2018 - 2019. Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, thành phố luôn quán triệt phương châm “giáo dục là quốc sách hàng đầu”. 

Do đó, thành phố luôn quan tâm đầu tư cho giáo dục về mọi mặt, tạo điều kiện và môi trường tốt nhất cho công tác dạy và học của các nhà trường. Thành phố cũng tin tưởng, mong muốn thầy trò trường Hà Nội - Amsterdam tiếp tục phát huy thế mạnh, tích cực đi đầu đổi mới, sáng tạo với chương trình đào tạo tiên tiến, mô hình đổi mới giáo dục hiệu quả, dẫn đầu cả nước về quy mô và chất lượng, phát triển mạnh mẽ hơn mô hình trường THPT chuyên đào tạo song song quốc gia và quốc tế, tạo sự lan tỏa trong hệ thống các trường chuyên của quốc gia. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng đề nghị, các thầy cô giáo tiếp tục học tập, tu dưỡng để nâng cao trình độ cả về chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất, đạo đức để đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ của công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo; đủ năng lực để bồi dưỡng toàn diện về đức, trí, thể, mỹ cho học sinh. 

Mỗi em học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam cần nỗ lực học tập, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, trau dồi kỹ năng, phát huy sáng tạo, nuôi hoài bão lớn, phấn đấu hôm nay là học sinh giỏi, sau này trở thành hiền tài, là nguyên khí quốc gia. Mỗi em học sinh phải là đại sứ cho thương hiệu của Nhà trường về đào tạo và đại diện cho nét đẹp của Thủ đô văn hiến, Thành phố vì hòa bình của thế giới, xứng đáng là chủ nhân tương lai của Thủ đô và đất nước.

*Tại tỉnh Thanh Hoá, thầy và trò trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám, thành phố Thanh Hoá đã vinh dự được đón mừng Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hoà Bình tới chung vui, động viên, chúc mừng toàn thể nhà trường trong lễ khai giảng năm học mới.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và các đại biểu tặng mũ bảo hiểm cho học sinh Thanh Hóa tại lễ khai giảng.

Cùng tham dự buổi lễ còn có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Lê Hải An; Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa; Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng; Bí thư Tỉnh uỷ và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá. Diễn ra ngắn gọn trong khoảng 30 phút, lễ khai giảng năm học mới của trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám đã kết thúc bằng hồi trống khai trường của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình. 

Cũng tại lễ khai giảng, gần 300 học sinh lớp 1 trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám đã được Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Thứ trưởng Lê Hải An và các Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Bộ Thông tin và truyền thông, lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Thanh Hoá tặng mũ bảo hiểm và hướng dẫn cách đội mũ an toàn. 

 *Tại Thái Bình, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã tới dự  lễ khai giảng, cũng là lễ khánh thành cơ sở mới của Trường tiểu học Lý Nam Đế ở xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Nhân dịp năm học mới và lễ khánh thành Trường tiểu học Lý Nam Đế, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã trao tặng 1 tivi và 50 học bổng cho 50 học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng có thành tích học tập tốt trong năm học trước. Các em học sinh Trường Lý Nam Đế cũng được nhận mũ bảo hiểm để tới trường theo chương trình của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.

*Tại Phú Thọ, ông Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đã đến chúc mừng, chung vui ngày tựu trường với thầy trò trường Phổ thông Chất lượng cao Hùng Vương-Phú Thọ. 

Phát biểu tại lễ khai giảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh, Phú Thọ là mảnh đất cội nguồn của dân tộc, trong những năm qua, chất lượng giáo dục của địa phương có nhiều tiến bộ, đưa Phú Thọ trở thành một trong những địa phương nằm trong tốp đầu của cả nước. 

Năm học 2019 - 2020 là năm học có ý nghĩa đặc biệt, là năm “bản lề” để chuẩn bị thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, do đó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đề nghị thầy và trò cần tập trung thực hiện đồng bộ các biện pháp giáo dục để  tiếp tục nâng cao chất lượng, đặc biệt thầy cô giáo phải luôn là phải là tấm gương đạo đức để học sinh noi theo.

* Tại Hòa Bình, đồng chí Trần Thanh Mẫn- Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã dự Lễ khai giảng tại Trường PTDTNT THCS&THPT Đà Bắc. Đây là ngôi trường có truyền thống hơn 50 năm, là nơi đào tạo nhiều thế hệ học sinh dân tộc, phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Hiện nay trường có quy mô 270 học sinh, trong đó học sinh dân tộc chiếm 97%. 

Năm học 2019-2020, nhà trường đón 60 học sinh lớp 6 và 30 học sinh lớp 10 trúng tuyển nhập học. 

Đúng 7h30, lễ khai giảng năm học mới của học sinh trường PTDTNT THCS&THPT huyện Đà Bắc được bắt đầu với nghi thức đón các em học sinh khối lớp 6 và lớp 10 nhập trường. Sau các tiết mục văn nghệ đặc sắc của thầy trò nhà trường, nghi thức đọc thư của Chủ tịch nước gửi học sinh cả nước nhân ngày khai trường, Chủ tịch UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đánh trống khai giảng năm học mới.

 *Tại Bắc Giang, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đã dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang. 

Đây là ngôi trường tuy có tuổi đời còn rất trẻ song đã được đánh giá là đơn vị đứng đầu tỉnh trong đổi mới giáo dục với việc ứng dụng nhiều mô hình như sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học; dạy học tiếng Anh, Tin học, Mỹ thuật theo phương pháp mới; dạy kỹ năng bơi cho học sinh. 

Năm học 2018-2019, nhà trường đã vinh dự được Thủ tướng Chỉnh phủ tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc. Cũng tại lễ khai giảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đã tặng quà lưu niệm cho nhà trường; trao Cờ thi đua đơn vị xuất sắc năm học 2018-2019 của Thủ tướng Chính phủ cho Trường Tiểu học thị trấn Thắng.

* Tại Nam Định, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Lê Hồng Phong.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Lê Hồng Phong-Nam Định.

Tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gửi lời chúc mừng đến toàn thể giáo viên và học sinh, đồng thời bày tỏ sự vui mừng được tham dự lễ khai giảng tại ngôi trường mang tên cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, ngôi trường có bề dày thành tích giáo dục; là ngọn cờ đầu của giáo dục toàn quốc cũng như tỉnh Nam Định. 

Phó Chủ tịch nước mong muốn các thế hệ giáo viên, học sinh tự hào và cố gắng học tốt, dạy tốt, giành nhiều thành tích hơn trong các cuộc thi quốc tế; trong nước để lập thành tích chào mừng 100 năm ra đời trường Lê Hồng Phong. Cũng tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tặng quà lưu niệm cho nhà trường, tặng học bổng cho 30 học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Nhóm phóng viên giáo dục
.
.
.