Chủ tịch Quốc hội dự lễ khai giảng ở Đồng Tháp

Thứ Năm, 05/09/2019, 11:51
Sáng 5-9, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Quốc hội dự lễ khai giảng tại Trường THPT Tháp Mười (huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp).

Trường THPT Tháp Mười, một trong những lá cờ đầu của ngành giáo dục vùng đất sen hồng. Ngôi trường giữa trung tâm Đồng Tháp Mười, với truyền thống 43 năm thực hiện “Dạy tốt, học tốt”. Trong số học sinh trưởng thành từ mái trường này, có những cựu học sinh ưu tú trở thành lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp. 

Đây cũng là ngôi trường THPT đầu tiên của Đồng bằng Sông Cửu Long được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Kết quả thi THPT Quốc gia năm 2019, nhà trường có 100% học sinh đỗ tốt nghiệp. Tỉ lệ đỗ vào các trường đại học đợt 1, đạt 69%.

Chủ tịch Quốc hội tặng quà cho Trường THPT Tháp Mười.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân gửi tới tất cả các thầy giáo, cô giáo và các cháu học sinh lời chào mừng, lời thăm hỏi thân thiết. Chủ tịch Quốc hội nhắc lại lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.

Thực hiện lời căn dặn của Bác, Đảng và Nhà nước hết sức coi trọng phát triển giáo dục và đã đặt giáo dục là mục tiêu trong chiến lược phát triển con người, đó là nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài là khâu đột phá của Chiến lược phát triển kinh tế -xã hội đến năm 2020.

Chủ tịch Quốc hội đánh trống khai trường.

Những năm học qua, ngành giáo dục đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để đạt được những kết quả tích cực, tiếp tục phát triển cả về quy mô, chất lượng, nội dung, phương pháp giáo dục, cũng như xây dựng được đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, đào tạo ngày càng được cải thiện. Với kết quả đạt được trong năm học 2018 - 2019, ngành giáo dục Đồng Tháp được là một trong 7 đơn vị được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ Đơn vị xuất sắc có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2019 – 2020, Chủ tịch Quốc hội đề nghị ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Đồng Tháp, tập trung nỗ lực phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ năm học. 

Ngành giáo dục cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục toàn diện, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, quan tâm rèn luyện kỹ năng sống, tính tự lập cho học sinh, tạo điều kiện để các em chủ động sáng tạo, phát triển tư duy trong học tập, nỗ lực cố gắng học tập và rèn luyện trở thành người công dân có ích trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất chính trị tốt, có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng và không ngừng đổi mới, cập nhật phương pháp giảng dạy tiến bộ. 

"Mỗi thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục phải hết lòng vì thế hệ trẻ, sáng tạo trong công việc, tận tâm, tận tuỵ vì học sinh thân yêu, xứng đáng là nhà giáo mẫu mực có phẩm chất tốt, chuyên môn giỏi, thực sự là những tấm gương để học sinh noi theo…", Chủ tịch Quốc hội nói. 

Đồng chí Lê Quang Mạnh, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ.

Văn Vĩnh
.
.
.