Đến lượt Lạng Sơn kiểm tra, rà soát 35 thí sinh có điểm thi cao bất thường

Thứ Tư, 18/07/2018, 18:55

 UBND tỉnh Lạng Sơn đã có đề nghị rà soát quy trình coi chấm thi. Đặc biệt rà soát kết quả thông tin có 35 trường hợp có điểm bất thường. Sau khi có kết quả chính thức sẽ có thông tin đến báo chí. Hạn chót báo cáo đến ngày 20-7.


Trong danh sách này có 35 thí sinh có điểm được cho là cao bất thường. Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn đang khẩn cấp cho rà soát để làm rõ thông tin trên.

Tổng điểm thi của các thí sinh này lên ngưỡng từ 24 - xấp xỉ 28 điểm. Dư luận cho rằng, 35 thí sinh này có điểm như vậy là cao bất thường.

Thời điểm chiều 17-7, trên mạng xã hội lan truyền một số hình ảnh được cho là bảng điểm thi THPT của một số học sinh ở tỉnh Lạng Sơn, kèm theo đó là nội dung một số tin nhắn tố cáo hoạt động chấm thi THPT bất thường tại địa phương này, có nghi vấn giống với vụ việc sửa điểm gây hậu quả nghiêm trọng đang diễn ra ở tỉnh Hà Giang.

Bảng điểm được lan truyền trên mạng.
Ông Trần Quốc Tuấn thông tin hiện Lạng Sơn đang ráo riết rà soát về thông tin này.

Trước sự việc này, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Trần Quốc Tuấn - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn. Ông Tuấn cho hay, từ thông tin ở Hà Giang nên Sở cũng hết sức quan tâm và đã nắm được thông tin trên mạng về 35 thí sinh như mạng xã hội đã đăng tải.

Sau khi trên mạng có những thông tin trên, Sở đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Lạng Sơn để có hướng chỉ đạo. UBND tỉnh đã có đề nghị rà soát quy trình coi chấm thi. Đặc biệt rà soát kết quả thông tin có 35 trường hợp có điểm bất thường. Sau khi có kết quả chính thức sẽ có thông tin đến báo chí. Hạn chót báo cáo đến ngày 20-7.


Theo CA TP HCM
.
.
.