"Dính" nhiều sai phạm, một Trưởng phòng giáo dục bị kỷ luật

Thứ Ba, 16/10/2018, 09:52

Ngày 16-10, thông tin Huyện ủy Vĩnh Thuận (tỉnh Kiên Giang) xác nhận Ban Chấp hành Đảng bộ huyện này đã thống nhất hình thức kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Huỳnh Minh Tâm, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện vì để xảy ra nhiều sai phạm trong công tác tổ chức, đánh giá cán bộ và quản lý tài chính. 


Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Kiên Giang, trong khoảng thời gian từ năm 2016 đến 2018. Với vai trò là Bí thư Chi bộ Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Thuận nhưng ông Tâm không có nghị quyết lãnh đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, đoàn thể cơ quan. 

Không đưa nội dung thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị vào sinh hoạt định kỳ, thường xuyên. Không xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên đề. Trong lãnh đạo, chỉ đạo, ông Tâm đã vi phạm việc thực hiện công tác bổ nhiệm và đánh giá cán bộ không đúng hoặc vượt quá thẩm quyền cũng như quản lý tài chính.

Ông Huỳnh Minh Tâm (áo trắng) trả lời báo chí một số vấn đề liên quan đến búc xúc của dư luận về công tác giáo dục địa phương.

Từ đó, phát sinh tình trạng một số cán bộ quản lý tại các đơn vị trường học trên địa bàn gửi đơn khiếu nại khắp nơi. Ông Tâm chưa phân biệt được quy trình giám sát chuyên đề và giám sát thường xuyên, các cuộc kiểm tra, giám sát chưa bảo đảm quy trình, quy định nên chất lượng hiệu quả không cao. Thực hiện không đúng quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Huyện ủy khóa XI, Quy chế làm việc của chi bộ.

UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang cho rằng những khuyết điểm, vi phạm nêu trên còn có trách nhiệm của UBND huyện Vĩnh Thuận thiếu quan tâm chỉ đạo, thực hiện đánh giá, phân loại viên chức và xem xét, bổ nhiệm cán bộ; UBND thị trấn Vĩnh Thuận chưa thực hiện đúng trách nhiệm theo quy định...

Như Báo CAND đã thông tin trước đó, ông Tâm với cương vị là Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Thuận đã có những điều chỉnh, “di dời” việc dạy và học của học sinh, giáo viên trên địa bàn không phù hợp gây bức xúc trong dư luận. Mặt khác, việc tiến hành xây dựng các cơ sở, trường học trên địa bàn cũng tồn tại nhiều sai phạm…


Trần Lĩnh
.
.
.