Sóc Trăng:

Kỷ luật điều chuyển giáo viên nhiều lần đánh học sinh

Thứ Bảy, 05/10/2019, 11:39
Ngày 5-10, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Thị Tuyết Hà cho biết, Hội đồng kỷ luật Trường THPT An Thạnh 3 (huyện Cù Lao Dung) đã họp, thống nhất kỷ luật giáo viên Đặng Văn Quế bằng hình thức “Khiển trách” và điều chuyển dạy lớp khác.

Sở GD&ĐT Sóc Trăng cũng chỉ đạo nhà trường tiếp tục quan tâm giáo viên, theo dõi vụ việc. Trường THPT An Thạnh 3 cũng điều giáo viên Nguyễn Thanh Ngoãn giảng dạy môn Ngữ Văn ở lớp 8A4 thay giáo viên Đặng Văn Quế.

Như CAND Online đã thông tin, nhiều học sinh lớp 8A4 Trường THPT An Thạnh 3 đã gửi đơn đến Hiệu trưởng nhà trường với nội dung: “Kính gửi thầy Hiệu trưởng, chúng em xin đổi giáo viên bộ môn Ngữ Văn của lớp 8A4 vì lý do các bạn trong lớp bị đánh nhiều… Xin thầy đồng ý đổi giáo viên cho chúng em”. Tờ đơn này có 43/46 học sinh đồng ký tên. 

Trường THPT An Thạnh 3, nơi xảy ra vụ việc. 

Ông Lâm Văn Cam, Hiệu trưởng Trường THPT An Thạnh 3 xác nhận, nhà trường xác minh ở học sinh thì các em đều cho biết thầy Quế dùng tay đánh vào mông, có em bị đánh vào mặt và giáo viên Đặng Văn Quế cũng thừa nhận việc đánh học sinh là sai và chấp nhận hướng giải quyết của lãnh đạo trường. 

Sau khi nắm thông tin, Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo Hiệu trưởng Trường THPT An Thạnh 3 rà soát lại vụ việc, xử lý đúng theo quy định, trách nhiệm của các cá nhân trên tinh thần sai đến đâu xử lý đến đó, đúng người, đúng việc. Đồng thời chỉ đạo các trường quan tâm đến công tác đạo đức nhà giáo, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện. 

Thời gian tới, Sở GD&ĐT Sóc Trăng sẽ tổ chức hội thảo trực tuyến chuyên đề đạo đức nhà giáo trong toàn ngành để quán triệt đến toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên thực hiện tốt đạo đức nhà giáo.

Đ.Văn - C.X
.
.
.