Khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu, sáng tạo khoa học

Thứ Tư, 11/03/2015, 11:17
Ngày 10/3, tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học khu vực phía Bắc năm 2015.

Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Quỹ hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam, Tập đoàn Intel Việt Nam, Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Ninh tổ chức.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm 2015 khu vực phía Bắc năm nay có quy mô lớn hơn năm trước cả về số lượng và chất lượng.

Các đề tài được chuẩn bị công phu và đúng quy định của một công trình khoa học dự thi; có sự đầu tư về sức lực và vật chất, hình thức trình bày đẹp, hấp dẫn và đạt yêu cầu. Nhiều đề tài mang tính liên ngành, có ý nghĩa thiết thực cho việc gắn kết nghiên cứu khoa học với thực tiễn. Qua đó thể hiện sự nhiệt tình, tính chủ động, say mê, sáng tạo nghiên cứu khoa học của học sinh.

Sau vòng chấm thi lĩnh vực, trong tổng số 205 dự án có 118 dự án được trao giải với 16 giải Nhất; 27 giải Nhì, 37 giải Ba và 38 giải Khuyến khích. Trong số các dự án trên, ban tổ chức chọn ra 43 dự án giải Nhất và giải Nhì lĩnh vực vào chung cuộc. Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 19 giải Nhì, 21 giải Ba.

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học khu vực phía Bắc năm 2015 diễn ra từ ngày 8/3 đến 10/3 tại tỉnh Bắc Ninh có sự tham gia của 30 Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, thành phố và 3 trường trung học phổ thông với 205 dự án của 371 học sinh.

Cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kĩ thuật, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống nhằm hình thành năng lực học sinh.

Đây còn là cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu, sáng tạo khoa học, kĩ thuật, tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các địa phương. Đồng thời, góp phần tích cực đổi mới giáo dục phổ thông định hướng phát triển năng lực học sinh, hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh trung học.

K.H.
.
.
.